Euro 2016 Ba Lan 1 – 0 Bắc Ailen: Thành quả xứng đáng

Google News

(Kiến Thức) - Cần mẫn tấn công, cần mẫn dứt điểm… một bàn thắng tuy ít nhưng vẫn giúp ĐT Ba Lan giành được chiến thắng sau bao nỗ lực không biết ngừng nghỉ.

Xem video bàn thắng mở và ấn định tỉ số 1-0 cho ĐT Ba Lan của Milik:
Cặp đấu Ba Lan và Bắc Ailen thuộc bảng C Euro 2016 được giới chuyên môn nhận xét là rất khó đoán. Trong 8 lần đối đầu gần nhất Bắc Ailen thắng đến 4, để thua 2 và hòa 2, tuy nhiên xét về đội hình hiện nay, Ba Lan lại có nhiều ngôi sao, cầu thủ thi đấu ở nhiều CLB mạnh hơn, đặc biệt là đội trưởng Lewandowski – người luôn giữ hiệu suất ghi bàn khủng khiếp trong suốt 3 năm qua.
Bước vào trận đấu, Bắc Ailen là đội giao bóng trước nhưng Ba Lan lại là đội chơi hứng khởi và nhập cuộc tốt hơn. Cánh phải của Ba Lan với Piszczek và Blaszczykowski di chuyển rất tích cực, cơ động và sớm tạo ra hiệu quả bằng những cú lật vào trung lộ. Phút thứ 5, Milik có cơ hội dứt điểm nhưng anh lại sút hụt bóng rất đáng tiếc.
Euro 2016 Ba Lan 1 – 0 Bac Ailen: Thanh qua xung dang
ĐT Ba Lan (áo trắng) chơi hứng khởi, lấn lướt đối thủ ngay từ đầu trận Ảnh: Euro 2016.com.
ĐT Ba Lan chơi nhanh và ép sân ngay từ đầu, ngược lại Bắc Ailen lại chủ động phòng ngự số đông, chờ cơ hội phản công. Các cầu thủ Ba Lan như Maczynski, Milik tích cực rê bóng, tìm khoảng trống nhưng trong 20 phút đầu tiên họ vẫn loay hoay, gặp nhiều khó khăn trong việc triển khai bóng.
Phút 29, Milik tung ra cú sút xa bằng chân trái rất căng, nhưng bóng tìm đến đúng vị trí của thủ thành McGovern bên phía Bắc Ailen. Đến phút 31, lại là Milik đi bóng kỹ thuật loại bộ hoàn toàn hàng thủ Bắc Ailen nhưng cú sút cuối cùng của anh bóng lại đi quá mạnh và ra ngoài.
Những phút sau đó, Ba Lan liên tục có những cơ hội tốt nhưng đáng tiếc rằng các cú sút hầu hết đều đi thiếu chính xác. Đến thời điểm này, người chơi ấn tượng nhất bên phía Ba Lan không phải là đội trưởng Lewandowski mà chính là Milik – người liên tục tạo ra các tình huống sóng gió lên khung thành đối phương.
Euro 2016 Ba Lan 1 – 0 Bac Ailen: Thanh qua xung dang-Hinh-2
Bắc Ailen chơi co cụm, chỉ trông cậy chính vào những hậu vệ có vóc dáng cao to.  Ảnh: Euro 2016.com.
Phút 39, sau một tình huống lộn xộn, số 21 của Ba Lan - Kapustka ra chân rất nhanh bằng cú sút quyết đoán và khá hiểm hóc, nhưng thủ thành McGovern của Bắc Ailen đã bay người cứu thua.
Cho đến cuối hiệp một ĐT Bắc Ailen vẫn chưa thể tạo ra một tình huống nguy hiểm thực sự nào và họ đang trông cậy rất nhiều vào hàng phòng ngự gồm nhiều các cầu thủ cao to. Hiệp 1 kết thúc với tỉ số 0-0.
Vừa vào đầu hiệp hai, các cầu thủ Ba Lan đã lại tràn lên tấn công dồn dập. Vẫn là Milik với những pha đi bóng lắt léo khuấy đảo hàng phòng ngự Bắc Ailen tuy nhiên trong những tình huống quyết định, cầu thủ này vẫn còn thiếu đi một chút sự chuẩn xác.
Với những nỗ lực không ngừng nghỉ của ĐT Ba Lan thì điều gì đến cũng phải đến. Phút 51, Milik có pha đặt lòng rất chính xác từ đường căng ngang của đồng đội mở tỉ số trận đấu.
Euro 2016 Ba Lan 1 – 0 Bac Ailen: Thanh qua xung dang-Hinh-3
Với pha đệm bóng nhanh, Milik hạ gục thủ môn ĐT Bắc Ailen mở tỉ số cho trận đấu.  Ảnh: Euro 2016.com.
Sau khi bị thủng lưới, ĐT Bắc Ailen buộc phải bỏ lối chơi co cụm, vùng lên quyết tìm bàn thắng gỡ hòa. Tuy nhiên sự thiếu gắn kết giữa các cầu thủ tấn công cùng sự vụng về của các tiền đạo khiến những đường lên bóng của Bắc Ailen trở nên vô hại.
Những phút sau đó, vẫn là ĐT Ba Lan kiểm soát thế trận. Phút 61, Lewandowski chọc khe cho Kapustka băng xuống dứt điểm, nhưng 1 hậu vệ áo xanh đã kịp lao về bọc lót. Phút 67, Ba Lan có một pha phản công nhanh và người kết thúc Blaszczykowski, nhưng bóng đi chệch cột dọc.
Mãi đến phút 71, ĐT Bắc Ailen mới có cơ hội đáng kể đầu tiên nhưng trong tình huống này, thủ thành Szczesny – người chơi nhàn hạ, đủng đỉnh suốt từ đầu trận đã kịp thời ôm gọn bóng.
Euro 2016 Ba Lan 1 – 0 Bac Ailen: Thanh qua xung dang-Hinh-4
Gần như không có điều gì đặc biệt để nhận xét về ĐT Bắc Ailen trong trận đấu này  Ảnh: Euro 2016.com.
Những phút còn lại của trận đấu, vẫn là ĐT Ba Lan cầm nhiều bóng và thi đấu tốt hơn. ĐT Bắc Ailen có một trận đấu đáng quên khi hoàn toàn vô hại trước đối thủ của họ. Phút 88, Krychowiak đi bóng từ giữa sân rồi tung cú sút xa đẹp mắt, nhưng rất tiếc bóng đi chệch cột dọc. Suýt nữa đã có siêu phẩm cho Krychowiak.
Trận đấu kết thúc với tỉ số 1–0 nghiêng về ĐT Ba Lan. Với những nỗ lực của mình đáng lẽ Ba Lan đã có thể ghi được nhiều bàn thắng hơn nhưng rất tiếc họ lại quá thiếu chính xác trong những pha dứt điểm cuối cùng.
Anh Tú

Bình luận(0)