Anh Đức giành Quả bóng Vàng Việt Nam có xứng đáng?

Google News

(Kiến Thức) - Tiền đạo của CLB B.Bình Dương là Nguyễn Anh Đức đã bất ngờ vượt mặt Công Vinh và Văn Quyết để giành Quả bóng Vàng Việt Nam 2015.

Trong đêm Gala trao giải Quả bóng Vàng Việt Nam 2015 được tổ chức tại TP HCM vào tối 6/1, tiền đạo của CLB B.Bình Dương là Nguyễn Anh Đức đã xuất sắc vượt qua hai ứng cử viên nặng kí khác là Lê Công Vinh (B.Bình Dương) và Nguyễn Văn Quyết (Hà Nội T&T) để giành danh hiệu cao quý nhất cho nam cầu thủ tại Việt Nam.
với tổng số điểm nhận được là 336 (gồm 87 phiếu bầu QBV, 32 phiếu bầu QBB và 11 phiếu bầu QBĐ), tiền đạo Nguyễn Anh Đức là người có kết quả tốt nhất trong danh sách kể trên. Trong khi đó, tiền đạo Nguyễn Văn Quyết của CLB Hà Nội T&T với tổng điểm là 237 điểm (45 phiếu QBV, 38 phiếu QBB và 26 phiếu QBĐ). Còn người giành Quả bóng Đồng đó là Lê Công Vinh với tổng số điểm là 83 (10 phiếu QBV, 15 phiếu QBB và 23 phiếu QBĐ).
Anh Duc gianh Qua bong Vang Viet Nam co xung dang?
 Anh Đức vượt mặt Công Vinh và Văn Quyết giành QBV Việt Nam 2015.
Tuy không góp mặt trong đội hình ĐT Việt Nam như  gương mặt còn lại trong danh sách rút gọn nhưng tiền đạo Anh Đức đã đóng góp vai trò vô cùng quan trọng giúp B.Bình Dương đoạt cú ăn ba vô địch gồm Siêu cúp Quốc gia, V.League và Cúp Quốc gia 2015.
Đây là lần đầu tiên trong sự nghiệp Anh Đức giành danh hiệu Quả bóng vàng Việt Nam 2015. Và đây cũng là danh hiệu cá nhân thứ 2 mà đội trưởng B.BD có được trong năm nay, sau giải thưởng Cầu thủ xuất sắc nhất V.League 2015. 
Cũng trong đêm Gala vinh danh QBV Việt Nam 2015 có một hạng mục cũng được hết sức chú ý đó là giải Cầu thủ trẻ xuất sắc nhất năm 2015. Năm nay, Công Phượng lọt vào danh sách rút gọn cùng đồng đội Tuấn Anh (HAGL) và Duy Mạnh (Hà Nội T&T). Với những đóng góp nổi bật và đều đặn suốt năm, tiền đạo số 1 của HAGL được chọn là cầu thủ trẻ hay nhất năm. 
Anh Duc gianh Qua bong Vang Viet Nam co xung dang?-Hinh-2
 Công Phượng giành giải Cầu thủ trẻ xuất sắc nhất năm 2015.
Trong năm 2015, Công Phượng đã để lại dấu ấn của mình khá rõ nét. Cầu thủ người Nghệ An này đã có 6 bàn thắng ở V.League và 3 pha lập công ở SEA Games 28. Anh cũng là nhân tố chính giúp cho CLB phố Núi trụ hạng thành công tại V.League 2015.
Đáng chú ý đó là trong ba năm gần nhất, lò đào tạo HAGL nắm giữ danh hiệu cầu thủ trẻ xuất sắc nhất của bóng đá Việt Nam. Trước đó vào năm 2013 và năm 2014 thì lần lượt Minh Vương và Tuấn Anh giành giải thưởng này còn năm nay thì là Công Phượng.
Ở hạng mục của nữ, Nguyễn Thị Minh Nguyệt đã được vinh danh. Tiền đạo sinh năm 1986 đã có một năm thi đấu thành công cùng CLB Hà Nội lẫn ĐTQG. Còn Nguyễn Thị Tuyết Dung nhận QBB và Huỳnh Như nhận QBĐ. Trong khi đó, Còn Chương Thị Kiều (TP HCM) nhận giải cầu thủ trẻ nữ hay nhất 2015. Trung vệ trẻ này là trụ cột của CLB đăng quang ở giải VĐQG, đồng thời giúp tuyển Việt Nam vào vòng loại cuối cùng Olympic 2016.
Kết quả danh hiệu Quả bóng vàng Việt Nam 2015:

1. Quả bóng vàng Nam: Nguyễn Anh Đức (B.Bình Dương)

+ Quả bóng bạc nam: Nguyễn Văn Quyết (Hà Nội T&T)

+ Quả bóng đồng nam: Lê Công Vinh (B.Bình Dương)

2. Quả bóng vàng Nữ: Nguyễn Thị Minh Nguyệt (Hà Nội)

+ Quả bóng bạc nữ: Tuyết Dung (PP Hà Nam)

+ Quả bóng đồng nữ: Huỳnh Như (TP. HCM)

3. Cầu thủ trẻ nam xuất sắc nhất: Nguyễn Công Phượng

4. Cầu thủ trẻ nữ xuất sắc nhất: Trương Thị Kiều

5. Cầu thủ nước ngoài xuất sắc: Abass (B.Bình Dương)

6. Cầu thủ futsal nam xuất sắc: Trần Văn Vũ (Thái Sơn Nam)
Thiên Anh

Bình luận(0)