Vắng bóng nhiều ngày, ông Kim Jong Un tái xuất triệu tập họp khẩn

Google News

Chủ tịch Triều Tiên tuyên bố ban lãnh đạo nước này phải họp khẩn trương để giải quyết một số vấn đề đất nước đang phải đối mặt trong thời kỳ đại dịch.

Theo NK News, ngày 4/6, ông Kim Jong Un đã chủ trì cuộc họp đầu tiên trong năm 2021 của các quan chức hàng đầu thuộc Bộ Chính trị Triều Tiên để thảo luận về các vấn đề "cấp bách" gắn với kế hoạch nửa đầu năm 2021.  

Vang bong nhieu ngay, ong Kim Jong Un tai xuat trieu tap hop khan

Chủ tịch Kim Jong Un họp với các quan chức hàng đầu của Triều Tiên. Ảnh được báo Rodong Sinmun đăng ngày 5/6.

Nội dung vắn tắt của cuộc họp được hãng thông tấn trung ương Triều Tiên KCNA và nhật báo Rodong Sinmun đăng tải hôm nay (5/6). Hai báo này cùng cho biết, một cuộc họp chính trị quan trọng hơn được gọi là hội nghị toàn thể sẽ được tổ chức vào đầu tháng 6.  

Tại cuộc họp, Chủ tịch Kim Jong Un đã nêu kết quả tính đến nay của Đại hội Đảng Lao động Triều Tiên hồi tháng 1, và "tuyên bố cần phải triệu tập một phiên họp toàn thể của Ban Chấp hành Trung ương Đảng" để "giải quyết những vấn đề cấp bách đối với hoạt động kinh tế và đời sống của người dân".  

Theo KCNA, trong tuần tới, hàng trăm quan chức Triều Tiên sẽ dự cuộc họp để "sửa chữa những khiếm khuyết, bằng cách tổng kết đúng các vấn đề chung của đất nước trong nửa đầu năm". Sự kiện này có thể kéo dài nhiều ngày.  

KCNA đưa tin thêm, cũng trong ngày 4/6, Bộ Chính trị Triều Tiên đã bàn về việc "sắp xếp lại cơ cấu các ban của Ủy ban Trung ương Đảng". 

Đây là lần xuất hiện đầu tiên của nhà lãnh đạo Triều Tiên trước công chúng trong một tháng qua. Lần gần đây nhất là vào ngày 6/5 khi ông chụp ảnh cùng gia đình các quân nhân Triều Tiên sau khi xem chương trình biểu diễn của họ.  

Cuối năm ngoái, ông Kim Jong Un thỉnh thoảng lại vắng bóng nhiều ngày. Mỗi lần xuất hiện tại các cuộc họp, ông thường nêu ra các vấn đề khác nhau trong nỗ lực ngăn chặn Covid-19 và những tác động tiêu cực của các biện pháp giới hạn đang triển khai ở biên giới Triều Tiên.  

Theo Thanh Hảo/Vietnamnet.vn

>> xem thêm

Bình luận(0)