Uống 7 chai rượu trên sóng livestream, nam thanh niên tử vong

Google News

Một người đàn ông Trung Quốc tử vong ngay sau khi uống 7 chai rượu trên sóng livestream của mạng xã hội Douyin, một nền tảng được xem như phiên bản của TikTok ở Trung Quốc.

Một người dùng Douyin (TikTok nội địa Trung Quốc) đã uống ít nhất 7 chai rượu bạch tửu trong buổi phát trực tiếp (livestream) hôm 16/5. Sau đó, người đàn ông này đã tử vong, khoảng sau 12 giờ kể từ lúc livestream, theo đài BBC.
Truyền thông địa phương đưa tin người đàn ông trong livestream họ Vương, 34 tuổi, là chủ tài khoản Brother Three Thousand. Anh ta thường uống rượu trong các buổi livestream của mình.
Vào ngày 16/5, Vương tham gia 4 “trận chiến livestream” một chọi một. Theo đó, họ phải cạnh tranh với nhau để xem ai là người nhận được nhiều quà từ những người theo dõi nhất.
Uong 7 chai ruou tren song livestream, nam thanh nien tu vong
Chủ tài khoản Douyin Brother Three Thousand. Ảnh: DOUYIN. 
Kết quả, Vương đã thua 3 trong tổng số 4 trận đấu. Hình phạt là Vương phải uống rượu bạch tửu. Người xem cho biết anh ta đã uống 7 chai rượu trên sóng livestream vào tối hôm đó.
Vương kết thúc buổi livestream của mình sau nửa đêm và được phát hiện chết vào chiều hôm sau.
"Khi gia đình tìm thấy Vương, anh ấy đã qua đời, thậm chí còn không có cơ hội được cấp cứu", một người bạn của Vương nói. Đám tang của người đàn ông được tổ chức vào ngày 20/5.
Theo BBC, bạch tửu là một loại rượu mạnh, chứa tới 60% cồn. Douyin đã cấm uống rượu trong khi livestream. Nền tảng này cũng đưa ra các hình phạt từ cảnh cáo đến hạn chế người dùng tham gia các buổi phát trực tiếp nếu vi phạm.
Vương cũng từng bị cấm sử dụng Douyin trước đó vì uống rượu khi livestream. Sau đó, anh ta đã mở tài khoản mới. Tài khoản gần đây nhất của anh ta có hơn 44.000 người theo dõi.
Vào năm 2021, Yu Hailong, người nổi tiếng vì ăn quá nhiều thức ăn trên Douyin, đã chết sau "nhiều giờ làm việc cường độ cao". Năm 2018, người phát trực tiếp "Dafei", người nổi tiếng vì uống rượu và dầu ăn trước máy quay, cũng qua đời ngay sau khi phát trực tuyến.
Thảo Nguyên (Theo BBC)

>> xem thêm

Bình luận(0)