Trước khi rời Nhà Trắng, ông Trump tính đến chuyện lập đảng mới

Google News

Giới thạo tin cho biết, ông Donald Trump đã tính tới chuyện thành lập một đảng phái mới ngay trước khi rời Nhà Trắng.

Truyền thông Mỹ hôm 20/1 dẫn lời những nguồn thạo tin cho biết, ông Donald Trump đang muốn thành lập một đảng chính trị mới. Đây được cho là một trong những nỗ lực tiếp tục tận dụng sức ảnh hưởng của ông Donald Trump sau khi rời chức vụ Tổng thống Mỹ.
Nhiều khả năng, đảng phái mới của ông Donald Trump sẽ tên là Patriot - nghĩa là Ái Quốc.
Truoc khi roi Nha Trang, ong Trump tinh den chuyen lap dang moi
 
Việc thành lập một đảng phái mới ở Mỹ là điều hoàn toàn có khả thi, bản thân ông Trump cũng đang có nhiều mâu thuẫn với lãnh đạo đảng Cộng hòa, thậm chí những nhân vật đứng đầu của đảng Cộng hòa còn quy trách nhiệm cho ông Trump sau vụ việc bạo loạn ở tòa nhà Quốc hội cách đây nửa tháng.
Thực tế, nhiều khảo sát cho thấy ông Donald Trump vẫn nhận được rất nhiều sự ủng hộ của nhiều nhân vật trong đảng Cộng hòa. Tuy nhiên kể cả khi điều kiện thuận lợi, việc thành lập một đảng phái mới ở Mỹ cũng là điều rất phức tạp và tốn kém, chưa kể đến việc ngoài đảng Dân chủ và đảng Cộng hòa, không có đảng phái nào khác ở Mỹ đủ khả năng ra tranh cử.
"Nếu ông Donald Trump tiếp tục là người của đảng Cộng hòa, ông có thể ra tranh cử lại vào năm 2024, tuy nhiên nếu ông thành lập một đảng phái mới, rất có khả năng ông sẽ không bao giờ ra tranh cử được nữa"- truyền thông Mỹ cho hay.

Tổng thống Donald Trump và phu nhân mắc COVID-19. Nguồn: VTV.


Trần Trân

>> xem thêm

Bình luận(0)