Trung Quốc kỳ vọng trước chuyến thăm của Tổng thống Trump

Google News

(Kiến Thức) - Bộ Ngoại giao Trung Quốc hy vọng chuyến thăm tới đây của Tổng thống Trump sẽ đạt được “thành công mang tính lịch sử”.

Sputnik đưa tin ngày 7/11, Bộ Ngoại Giao Trung Quốc đã bình luận về chuyến thăm chính thức cấp nhà nước của Tổng thống Trump tới quốc gia Châu Á này.
“Trung Quốc rất coi trọng chuyến thăm sắp tới của Tổng thống Mỹ Donald Trump. Ngoài các sự kiện trong khuôn khổ của chuyến thăm cấp nhà nước, hai nhà lãnh đạo Mỹ - Trung dự kiến sẽ có cuộc hội đàm không chính thức để thảo luận về các vấn đề hai bên cùng quan tâm”, phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Trung Quốc Hoa Xuân Oánh phát biểu trong một cuộc họp báo.
Chuyến thăm Trung Quốc của Tổng thống Trump sắp tới chắc chắn sẽ đạt được thành công mang tính lịch sử”, bà Hoa Xuân Oánh nói tiếp.
Trung Quoc ky vong truoc chuyen tham cua Tong thong Trump
Tổng thống Mỹ Donald Trump. Ảnh: Twitter. 
Theo bà Hoa Xuân Oánh, cuộc gặp giữa hai nhà lãnh đạo Mỹ-Trung tại Bắc Kinh sẽ đóng vai trò quan trọng trong sự phát triển ổn định hơn nữa mối quan hệ song phương; góp phần mang lại hòa bình, ổn định và thịnh vượng không chỉ ở khu vực châu Á - Thái Bình Dương mà còn trên toàn thế giới trong bối cảnh quốc tế đang đối diện với sự biến đổi sâu sắc và phức tạp.
>>> Mời quý độc giả xem video: Lịch trình chuyến công du 5 nước Châu Á của Tổng thống Trump (Nguồn: Zing.vn)
Theo kế hoạch, hôm nay (8/11), Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình sẽ đón tiếp Tổng thống Trump tại thủ đô Bắc Kinh. Dự kiến, vấn đề hạt nhân của Triều Tiên sẽ là một trong những trọng tâm của chương trình nghị sự.
Được biết, Trung Quốc là điểm dừng chân thứ ba trong chuyến công du Châu Á kéo dài hai tuần của Tổng thống Mỹ Donald Trump.
Thiên An (Theo Sputnik)

>> xem thêm

Bình luận(0)