Trung Quốc: 4 quan chức bị lũ cuốn khi đi thị sát

Google News

Trong đợt lũ lụt Trung Quốc xảy ra gần đây, 4 quan chức thành phố ở phía đông bắc nước này đã bị nước lũ cuốn trôi khi đang đi thị sát.

Luo Xudong, Phó thị trưởng thành phố Thư Lan, tỉnh Cát Lâm (Trung Quốc) và 3 thành viên trong đoàn đã thiệt mạng trên đường đi đánh giá tình hình lũ lụt khu vực trong ngày 4/8, Tân Hoa Xã thông tin.
“Bốn quan chức gặp nguy hiểm trên đường đến hiện trường lũ lụt ở các thị trấn Kaiyuan và Jinma ở Thư Lan”, Tân Hoa Xã đưa tin.
Trang tin tức Dazhong có trụ sở tại Sơn Đông cho biết, thi thể của các quan chức thiệt mạng trong lũ lụt được tìm thấy vào khoảng trưa 5/8.
Vụ 4 quan chức thiệt mạng nâng tổng số người chết ở Cát Lâm trong đợt lũ lần này lên 10 người.
Trung Quoc: 4 quan chuc bi lu cuon khi di thi sat
Một khu vực ở tỉnh Cát Lâm, Trung Quốc chìm trong nước lũ. Ảnh: Xinhua. 
Trong suốt tuần qua, Trung Quốc đã trải qua mưa bão và ngập lụt tàn phá nhiều khu vực của đất nước.
Lũ lụt ở Trung Quốc có một phần nguyên nhân do siêu bão Doksuri đổ bộ vào miền đông nam nước này ngày 28/7. Mưa bão những ngày qua đã dẫn đến tình trạng ngập lụt tại nhiều tỉnh, thành phố của Trung Quốc, gây thiệt hại nặng nề. Tính chung, hơn 30 người đã thiệt mạng trong đợt mưa lũ này trên toàn Trung Quốc, trong đó có 11 nạn nhân ở Bắc Kinh.
Ngày 6/8, giới chức Trung Quốc chi thêm 350 triệu nhân dân tệ (49 triệu USD) để hỗ trợ Bắc Kinh, Thiên Tân, Hà Bắc cũng như vùng đông bắc Trung Quốc chịu ảnh hưởng của lũ lụt. Đến nay, chính phủ nước này đã chi 520 triệu nhân dân tệ (72,5 triệu USD) trong quỹ cứu trợ thiên tai cho các vùng bị ảnh hưởng bởi lũ lụt.
Tới nay, Chính phủ Trung Quốc đã phân bổ 520 triệu nhân dân tệ (72,5 triệu USD) trong quỹ cứu trợ thiên tai cho các vùng bị lũ lụt, theo Bộ Tài chính và Bộ Quản lý Khẩn cấp Trung Quốc.
Sau khi chỉ đạo công tác cứu hộ tại quận Mentougou của Bắc Kinh vào tuần trước, Phó Thủ tướng Zhang Guoqing đã được cử đến Thiên Tân, một thành phố cảng ở phía đông thủ đô, vào hôm 5/8 để giám sát các nỗ lực kiểm soát lũ lụt và cứu trợ thiên tai.
Ông Zhang cho biết ưu tiên chính là đảm bảo chỗ ở cho những người bị ảnh hưởng và chính quyền địa phương nên cung cấp thực phẩm, nước uống, quần áo, thuốc men và các vật dụng thiết yếu khác. Ông cũng cho biết việc phát cứu trợ phải nhanh chóng để đảm bảo ổn định xã hội.
Thảo Nguyên (Theo SCMP)

>> xem thêm

Bình luận(0)