Treo thưởng 2,2 tỷ tìm hung thủ giết người hàng loạt ở California

Google News

Một nghi phạm giết người hàng loạt liên tiếp phục kích 5 người đàn ông ở Stockton, trung tâm California (Mỹ) trong vài tháng gần đây và bắn chết họ trong bóng tối.

Hiện tại, nguyên nhân của vụ giết người hàng loạt này vẫn chưa được làm rõ. Theo ABC News, danh tính của 5 người đàn ông này được xách định như sau: Paul Alexander Yaw (35 tuổi, bị giết ngày 8-7), (43 tuổi, bị giết ngày 11-8), Jonathan Hernandez Rodriguez (21 tuổi, bị giết ngày 30-8), Juan Cruz (52 tuổi, bị giết ngày 21-9) và Lorenzo Lopez Sr. (54 tuổi, bị giết ngày 27-9). Trong số này, 4 người gốc Tây Ban Nha và 1 người da trắng.
Theo New York Times, không nạn nhân nào bị cướp hoặc đánh đập trước khi bị giết. Tất cả vụ sát hại đều diễn ra trong bán kính vài km và dường như các nạn nhân không quen biết nhau, cảnh sát trưởng thành phố Stockton, ông Joseph Silva, cho biết ngày 3/10. Vụ xả súng dường như không liên quan đến các băng đảng hay ma túy.
Treo thuong 2,2 ty tim hung thu giet nguoi hang loat o California
Một người mặc đồ màu đen đang bị cảnh sát đưa vào diện tình nghi là thủ phạm giết người hàng loạt. Ảnh: NBC News. 
Ngày 3/10, cảnh sát Stockton đã treo thưởng 95.000 USD cho người cung cấp thông tin chính xác về kẻ giết người hàng loạt và nơi lẩn trốn của hắn.
Các nhà chức trách cũng đã công bố hình ảnh không rõ nét được cắt từ clip về "một đối tượng tình nghi" trong trang phục đen và mũ lưỡi trai cùng màu, xuất hiện trong các video ở một số hiện trường vụ án.
Vụ việc mới nhất xảy ra lúc gần 2h sáng 3/10, một người đàn ông 54 tuổi đã bị bắn trong khu dân cư phía bắc trung tâm thành phố. Nạn nhân trẻ nhất mới 21 tuổi. Tất cả vụ xả súng đều không được ghi lại bởi camera.
"Chúng tôi không có bất kỳ video nào cho thấy ai đó cầm súng hoặc thực sự phạm tội", ông Silva cho biết.
Tuy nhiên, một số đoạn video và đường đạn cho thấy 5 vụ giết người có liên quan đến nhau. Tất cả 5 người đàn ông đều bị bắn bởi một khẩu súng ngắn.
“Thủ phạm là một kẻ giết người hàng loạt. Thủ phạm tìm kiếm cơ hội ra tay và không may là các nạn nhân đã ở một mình trong bóng tối”, ông Silva nói.
Cảnh sát cho biết các nạn nhân đều bị sát hại khi đang đi bộ một mình hoặc ở bãi đậu xe vào buổi tối hoặc sáng sớm.
Cảnh sát cũng không loại trừ khả năng có nhiều thủ phạm. “Thành thật mà nói, chúng tôi chưa rõ. Nhưng dù là một người hay nhiều người, một điều chắc chắn là thủ phạm rất táo tợn”, cảnh sát trưởng Silva cho biết.

Mời độc giả xem video An Giang: Phá nhanh vụ giết người giấu xác trong đêm. Nguồn: THDT.


Thảo Nguyên (Theo The Guardian)

>> xem thêm

Bình luận(0)