Tổng thống Erdogan: Không có tương lai cho ông Assad tại Syria

Google News

(Kiến Thức) - Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Recep Tayyip Erdogan cho biết ông không nhìn thấy tương lai nào dành cho Tổng thống Bashar al-Assad tại Syria và thậm chí từng gọi nhà lãnh đạo Syria là “kẻ khủng bố”.

Theo Al Masdar News ngày 27/9, Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Tayyip Erdogan đã nói với các phóng viên rằng ông không nhìn thấy tương lai nào cho Tổng thống Bashar al-Assad tại Syria.
Nhà lãnh đạo Thổ Nhĩ Kỳ một lần nữa nhắc lại rằng chính quyền Tổng thống Syria là người duy nhất phải chịu trách nhiệm cho cái chết của những người dân Syria vô tội cũng như việc đất nước này bị tàn phá nặng nề trong chiến tranh. 
Tong thong Erdogan: Khong co tuong lai cho ong Assad tai Syria
Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Tayyip Erdogan. Ảnh: Fox News. 
Theo Daily Sabah, từ lâu Ankara đã khẳng định Tổng thống Assad không thể nắm quyền lực nếu Syria muốn có một tương lai ổn định chính trị, đồng thời quy trách nhiệm cho ông Assad về cái chết của hàng trăm nghìn dân thường.
Hồi tháng 12/2017, trong một cuộc họp báo có sự tham gia của Tổng thống Tunisia Beji Caid Essebsi, Tổng thống Erdogan phát biểu: “Ông Assad là một kẻ khủng bố và chính quyền của ông này đã tiến hành các hoạt động khủng bố”.
“Làm sao chúng ta có thể mong đợi một tương lai tốt đẹp với một vị Tổng thống Syria đã giết hại gần 1 triệu dân thường”, ông Erdogan nói tiếp.

Mời độc giả xem thêm video: Những phóng viên chiến trường ở Syria (Nguồn: VTC14)

Đáp trả, Tổng tống Assad cho rằng ông Erodgan là một “kẻ khủng bố” ủng hộ tổ chức Anh em Hồi giáo.
Được biết, hiện tại, Thổ Nhĩ Kỳ và Syria đã cắt đứt quan hệ ngoại giao. Toàn bộ hoạt động liên lạc giữa hai quốc gia này được thực hiện thông qua Nga và Iran.
Thiên An

>> xem thêm

Bình luận(0)