Tìm thấy mảnh vỡ tàu ngầm Indonesia, thân nhân thủy thủ đoàn vẫn nuôi hi vọng

Google News

Ông Sunaryo (48 tuổi), cha của một thủy thủ trên tàu ngầm gặp nạn cho biết ông và vợ rất sốc khi nghe tin các mảnh vỡ của KRI Nanggala-402 đã được tìm thấy. Nhưng ông vẫn hi vọng con trai Gunadi Fajar Rahmanto (28 tuổi) được an toàn.

“Tôi vẫn tin rằng họ có thể tìm thấy con trai tôi. Dù thế nào đi chăng nữa, quá trình tìm kiếm cứu nạn vẫn nên được tiến hành, cho đến khi con trai tôi và các thủy thủ khác được tìm thấy. Họ phải được tìm thấy bằng mọi giá. Nó là một đứa con ngoan”, ông Sunaryo, hiện đang sống tại một ngôi làng nhỏ ở khu vực Yogyakarta, nói với CNN.

Sunaryo cho biết vợ ông Sumiyati (47 tuổi), đã rơi nước mắt vì lo lắng cho cô con dâu đang mang thai 7 tháng. Vợ của Gunadi dự định trở về quê nhà ở Trung Java vì muốn sinh con ở nhà bố mẹ đẻ.

Tim thay manh vo tau ngam Indonesia, than nhan thuy thu doan van nuoi hi vong
 Gunadi Fajar Rahmanto (28 tuổi). Ảnh: CNN

Gunadi gia nhập Hải quân Indonesia các đây bảy năm, sau đó được biên chế vào hạm đội tàu ngầm.

Anh gặp bố mẹ lần cuối vào ngày 29/3. “Tôi chỉ dặn con rằng hãy cẩn thận”, ông Sunaryo nói.

Tim thay manh vo tau ngam Indonesia, than nhan thuy thu doan van nuoi hi vong-Hinh-2
 Ông Sunaryo và vợ vẫn tiếp tục ngóng trông thông tin về số phận thủy thủ đoàn. Ảnh: CNN
Cùng tâm trạng, Berda Asmara, vợ của Trung sĩ Guntur Ari Prasetya, cho biết cô vẫn lạc quan rằng chồng mình sẽ sống sót.
“Vẫn chưa có gì chắc chắn… Điều quan trọng là chúng tôi không ngừng cầu nguyện và hy vọng mọi người sẽ trở về nhà an toàn,” Asmara nói với Al Jazeera.
Tim thay manh vo tau ngam Indonesia, than nhan thuy thu doan van nuoi hi vong-Hinh-3
 Các mảnh vỡ tàu ngầm được tìm thấy ở độ sâu 850. Ảnh: AP

Tướng Hải quân Indonesia – Yudo Margono trong cuộc họp báo ngày 24/4 tuyên bố KRI Nanggala-402 đã được chuyển từ trạng thái “tàu ngầm mất tích” sang “tàu ngầm chìm”.

Cơ quan chức năng dự kiến sẽ tiến hành trục vớt tàu ngầm sau khi xác định được vị trí chính xác.

Thông tin này đã dập tắt hi vọng tìm thấy 53 thủy thủ còn sống. “Cho đến nay, không có dấu hiệu sự sống nào được tìm thấy”, ông Yudo nói.

Tàu ngầm KRI Nanggala-402 mất tích từ sáng 21/4 với 53 người trên tàu, trong lúc đang thực hiện đợt diễn tập phóng ngư lôi ở vùng biển phía bắc đảo Bali.


Theo Minh Hạnh/TP

>> xem thêm

Bình luận(0)