Thoát chết trong vụ hỏa hoạn ở London nhờ xả nước ngập phòng

Google News

Một người mẹ đã cứu sống cả gia đình trong vụ hỏa hoạn ở London, Anh (tòa tháp Grenfell) nhờ xả nước ngập tràn căn hộ.
 

    Natasha Elcock sống cùng bạn trai và cô con gái 6 tuổi trong một căn hộ ở tầng 11 tòa tháp Grenfell, nơi xảy ra vụ hỏa hoạn ở London kinh hoàng ngày 14/6. Khi xảy ra hỏa hoạn, người phụ nữ 39 tuổi đã xả nước ngập phòng tắm. “Tôi để nước ngập phòng tắm. Nó giữ ẩm cho căn hộ. Việc này có thể cứu mạng chúng tôi”, người phụ nữ sống 20 năm trong tòa nhà vừa bị thiêu rụi nói.
    Theo Express, ban đầu cả gia đình được lực lượng cứu hộ yêu cầu ở lại trong căn hộ nhưng khoảng 90 phút sau, họ được báo là phải ra ngoài.
    Bà mẹ có cô con gái 6 tuổi kể lại: “Chúng tôi cố đi ra ngoài nhưng lửa quá nóng. Chúng tôi để con gái trên sàn ướt và vào căn phòng ít nóng nhất. Cửa chính, cửa sổ bị biến dạng, rạn nứt. Thật là đáng sợ”.
    Lực lượng cứu hỏa đã tìm tới chỗ gia đình Natasha Elcock vào khoảng 3h sáng và đưa họ ra ngoài, sau đó đưa họ tới bệnh viện vì bị ngạt khói.
    Thoat chet trong vu hoa hoan o London nho xa nuoc ngap phong
     Natasha Elcock - nạn nhân trong vụ hỏa hoạn kinh hoảng ở London, Anh. Ảnh: Express
    Một người bạn của Natasha Elcock đã lập trang JustGiving để quên góp tiền giúp gia đình cô và nhận được 5.000 bảng Anh. Chris Seagrove, một người bạn của Natasha Elcock, nói: “Hiện họ không còn gì cả, vì vậy bất kỳ sự hỗ trợ nào cũng sẽ được đón nhận nồng nhiệt. Tôi nghĩ họ xứng đáng với sự hỗ trợ đó”.
    Thủ tướng Anh Theresa May tuyên bố, sẽ tiến hành một cuộc điều tra chính thức về nguyên nhân gây hỏa hoạn. Nhiều nguồn tin cho rằng, một chiếc tủ lạnh phát nổ trong một căn hộ trên tầng 4 của tòa tháp Grenfell là nguyên nhân gây ra vụ hỏa hoạn tang thương này.
    Cảnh sát Anh xác nhận, có 17 người chết nhưng con số có thể còn tăng hơn nữa. Người dân London đang kêu gọi nhau giúp đỡ những nạn nhân sau vụ hỏa hoạn lớn chưa từng thấy này.
    Theo Hà Liên/Lao Động

    >> xem thêm

    Bình luận(0)