Thổ Nhĩ Kỳ tấn công dữ dội, chỉ huy người Kurd thiệt mạng

Google News

 Lực lượng Dân chủ Syria (SDF) cho biết một chỉ huy của Các đơn vị Bảo vệ Nhân dân người Kurd (YPG) đã thiệt mạng trong cuộc tấn công bằng máy bay không người lái của Thổ Nhĩ Kỳ nhằm vào vùng Đông Bắc Syria.

South Front đưa tin, lực lượng SDF ngày 20/8 xác nhận một chỉ huy của lực lượng YPG thiệt mạng trong cuộc tấn công bằng máy bay không người lái của Thổ Nhĩ Kỳ nhằm vào vùng Đông Bắc Syria hôm 19/8.
"Chỉ huy Saladin al-Shihabi đã thiệt mạng vào trưa ngày 19/8 khi chiếc xe của ông bị máy bay không người lái của Thổ Nhĩ Kỳ tấn công trên đường cao tốc al-Qamishli-Amuda ở vùng nông thôn phía bắc al-Hasakah", nguồn tin cho biết.
Ban đầu, hãng Hawar đưa tin một dân thường bị thương nhẹ trong vụ tấn công.
Tho Nhi Ky tan cong du doi, chi huy nguoi Kurd thiet mang
Chỉ huy Saladin al-Shihabi đã thiệt mạng trong cuộc tấn công bằng máy bay không người lái của Thổ Nhĩ Kỳ. Ảnh: SF.  
Được biết, đây không phải là cuộc tấn công bằng máy bay không người lái duy nhất của Thổ Nhĩ Kỳ nhằm vào vùng Đông Bắc Syria trong ngày 19/8.
Cuộc tấn công thứ hai đã phá hủy một trung tâm điều hành quân sự của lực lượng SDF gần thị trấn Tell Tamer ở vùng nông thôn phía bắc al-Hasakah. Vụ oanh kích khiến một chỉ huy và 3 thành viên của lực lượng này thiệt mạng.

Mời độc giả xem thêm video: Quân đội Syria tấn công phiến quân IS ở Nam Damascus (Nguồn video: AMN)

Trong một tuyên bố, SDF thề sẽ trả thù cho các nạn nhân trong hai vụ tấn công vừa qua do Ankara thực hiện.
South Front đưa tin, SDF có thể sẽ có động thái đáp trả trong vài ngày tới, khiến xung đột giữa hai bên leo thang trong khu vực Đông Bắc Syria.
Thiên An

>> xem thêm

Bình luận(0)