Tài xế ngất xỉu khi lái xe, cô gái nhanh trí cứu 24 người

Google News

Thấy tài xế bất ngờ ngất xỉu khi xe đang chạy trên đường cao tốc, một khách nữ đã nhanh trí lao đến đạp phanh dừng cho hành khách xuống an toàn.

Theo trang tin Sohu, sự việc xảy ra vào khoảng 16h ngày 1/7, được camera giám sát trên đường cao tốc ghi lại. Hình ảnh trong clip thấy một xe khách đang trên đường từ Tân Hương, Hà Nam đến Vũ Hán (Trung Quốc) thì bất ngờ đánh lái sang phải. Chiếc xe lao vào làn khẩn cấp rồi giảm tốc độ.
Những người chứng kiến sự việc cho biết, thời điểm đó, tài xế họ Phùng đột ngột bị chảy máu mũi và miệng. Chiếc xe mới chỉ được đánh lái sang phải, chưa kịp dừng thì tài xế bất tỉnh.
Rất may, nữ hành khách mặc áo hoa thấy vậy liền kịp thời trợ giúp, chân phải đạp phanh, tay kéo phanh tay để dừng xe và hướng dẫn mọi người xuống xe an toàn đồng thời ổn định cảm xúc cho hành khách.
Tai xe ngat xiu khi lai xe, co gai nhanh tri cuu 24 nguoi
Thấy tài xế ngất xỉu, nữ hành khách mặc áo hoa đã kịp thời trợ giúp giúp 24 hành khách xuống xe an toàn.
Sau khi hành khách xuống xe an toàn, người phụ nữ mới nhanh chóng gọi cảnh sát, cứu thương đến trợ giúp, đồng thời nhờ mọi người tìm hòn đá kê dưới bánh xe để tránh bị trôi trượt. Người này cũng cùng những hành khách khác nhặt cành cây và đặt cảnh báo phía sau xe để tránh bị các phương tiện khác tông vào phía sau.
Theo thông tin từ cảnh sát, lúc đó có tổng cộng 24 người trên xe. Tài xế họ Phùng đã lái xe hơn 30 năm và chưa từng gây tai nạn. Theo chẩn đoán sơ bộ của bệnh viện, ông Phùng bị bệnh động kinh. Hiện ông qua cơn nguy kịch và cần dùng thuốc điều trị.
Sau khi được đăng tải lên mạng, sự việc nhanh chóng thu hút sự chú ý của nhiều người. Nhiều cư dân mạng hết lời khen ngợi cho sự bình tĩnh, xử lý chính xác và dứt khoát của người phụ nữ áo hoa.
Được biết, người phụ nữ áo hoa là một công nhân đã nghỉ hưu ở Vũ Hán. Chị từng làm việc trong một công ty xe buýt và có hơn chục năm kinh nghiệm lái xe.

Mời độc giả xem video Xe khách vượt ẩu trên quốc lộ 20: Tài xế bị tước bằng, phạt 4 triệu đồng. Nguồn: ANTV.


Thảo Nguyên (Theo Sohu)

>> xem thêm

Bình luận(0)