Quán cà phê trên vách đá không dành cho người yếu tim

Google News

Ngồi nhâm nhi ly cà phê trên vách đá cao 200m, tương đương tòa nhà 65 tầng, tại Trung Quốc, là trải nghiệm mạo hiểm không dành các du khách yếu tim.

Quán cà phê trên vách đá The Cliff cafe nằm trong một khu rừng tuyệt đẹp ở huyện Libo, tỉnh Quý Châu, miền Nam Trung Quốc. Quán này khai trương lần đầu vào năm 2019 nhưng sau đó đóng cửa cải tạo và chỉ mở cửa trở lại vào tháng 6/2023.
Thay vì ngồi thảnh thơi trong quán xá kiên cố, ngắm núi rừng, du khách tới The Cliff cafe sẽ được trải nghiệm cảm giác uống cà phê trên vách đá cao 200 mét. Ly đồ uống bán kèm cảm giác "đứng tim" này có giá 398 tệ (khoảng 1,3 triệu đồng).
Quan ca phe tren vach da khong danh cho nguoi yeu tim
Du khách ngồi chênh vênh trên vách đá thưởng thức cà phê. 
Để tới được quán cà phê đặc biệt này không đơn giản. Du khách phải mặc trang phục bảo hộ đặc biệt, sau đó đi bộ khoảng 1,6 km xuyên rừng nguyên sinh, trước khi leo lên một vách đá có chiều cao tương đương 70 tầng nhà. Cuối cùng, họ sẽ phải leo xuống một thang dây dài 20 mét để tới vị trí xác định từ trước. Gọi là quán nhưng thực chất, địa điểm dừng chân chỉ là một miếng ván gỗ được cố định vào vách đá, rộng gần một mét. Du khách sẽ ngồi buông chân xuống vực và đồ uống được mang tới tận nơi.
Quan ca phe tren vach da khong danh cho nguoi yeu tim-Hinh-2
Trải nghiệm uống cà phê trên vách đá không dành cho người yếu tim. 
The Cliff Cafe là quán cà phê duy nhất ở Trung Quốc theo loại hình này. Trên vách đá là một tấm biển màu trắng, với dòng chữ tiếng Trung nghĩa là "quán cà phê trên vách đá". Ngoài tấm ván gỗ, quán còn có một vài món đồ trang trí đơn giản và tranh ảnh để tạo không khí cho khách hàng.
Phí 398 tệ bao gồm bảo hiểm, tiền thuê thiết bị, dịch vụ hướng dẫn và cà phê. Một nhân viên cho biết: "Đây là thách thức với những người nặng hơn 100 kg hoặc những người không tập thể dục thường xuyên. Sau khi đến vách đá, hướng dẫn viên sẽ phục vụ đồ uống bằng bột cà phê hòa tan và đá viên. Thời gian thưởng thức được giới hạn khoảng một giờ, vừa nhâm nhi cà phê, vừa ngắm sông núi". Để đảm bảo an toàn, một quan chức từ cơ quan văn hóa và du lịch địa phương cho biết họ cử nhân viên tuần tra khu vực du lịch một cách thường xuyên để nâng cao nhận thức về an toàn.
Trải nghiệm mạo hiểm này đang gây tranh cãi trên mạng xã hội Trung Quốc. Nhiều người cho rằng trải nghiệm này quá liều lĩnh. "Họ mạo hiểm tính mạng chỉ để uống một tách cà phê ư? Tôi đã cảm thấy sợ hãi khi nhìn thấy họ ngồi đó. Tôi thích ở nhà hơn", một người nói.
Thảo Nguyên (Theo SCMP)

>> xem thêm

Bình luận(0)