Phát hiện manh mối mới về vị trí máy bay MH370 chở theo 239 người mất tích

Google News

Các chuyên gia tin rằng mảnh vỡ của MH370 có thể nằm ở đáy Ấn Độ Dương, cách mũi Cape Leeuwin ở Tây Australia khoảng 1.900 km.

Phat hien manh moi moi ve vi tri may bay MH370 cho theo 239 nguoi mat tich
Hình ảnh 3D mô phỏng giả thuyết máy bay MH370 gặp trục trặc, rơi xuống Ấn Độ Dương. 
Chuyến bay của Malaysia Airlines biến mất vào ngày 8/3/2014 trong chuyến bay thường lệ từ Kuala Lumpur đi Bắc Kinh, Trung Quốc, với 239 người trên khoang.
Mới đây, News.com.au đưa tin, ông Peter Foley, người từng dẫn đầu nỗ lực tìm kiếm máy bay MH370 của chính phủ Australia, cho hay các nghiên cứu mới do các nhà hải dương học và chuyên gia hàng không thực hiện đã chỉ ra một khu vực được cho có thể là vị trí chiếc máy bay xấu số.
Các chuyên gia tin rằng mảnh vỡ của MH370 có thể nằm ở đáy Ấn Độ Dương, cách mũi Cape Leeuwin ở Tây Australia khoảng 1.900 km.
Ông Foley đã kêu gọi mở một cuộc tìm kiếm mớ xem xét khu vực đáy biển phạm vi 70 hải lý ở cả hai phía của khu vực mục tiêu.
Trong những năm qua, đã có nhiều tuyên bố rằng, các mảnh vỡ máy bay MH370 đã được tìm thấy. Tuy nhiên, chỉ có mảnh vỡ đầu tiên được xác định chắc chắn của MH370 là một phần cánh máy bay trôi dạt vào bãi biển ở Saint-Andre, Reunion - hòn đảo phía tây Ấn Độ Dương.
Vô số giả thuyết đã được đưa ra để giải thích sự mất tích bí ẩn của MH370, nhưng phân tích liên lạc tự động của máy bay với vệ tinh Inmarsat cho thấy, nó có khả năng bị rơi ở nam Ấn Độ Dương.
Sau khi tìm kiếm ròng rã 3 năm nhưng không xác định được vị trí máy bay, cơ quan phối hợp tìm kiếm chung đã ngừng hoạt động tìm kiếm vào tháng 1/2017.
Dựa vào phân tích dữ liệu từ vệ tinh Inmarsat mà máy bay liên lạc lần cuối, Cục An toàn Giao thông vận tải Australia (ATSB) cho rằng, tình trạng thiếu oxy là nguyên nhân có thể xảy ra nhất.
Còn cựu Thủ tướng Australia Tony Abbott hồi tháng 2 tuyên bố ông đã được những người ở "cấp cao nhất" của Chính phủ Malaysia nói rằng cơ trưởng MH370 Zaharie Shah đã đâm máy bay tự sát.
“Theo như tôi biết từ các cấp cao nhất của Chính phủ Malaysia là ngay từ rất sớm, họ đã nghĩ rằng đó là một vụ giết người - tự sát của cơ trưởng MH370" - ông Abbott nói.
Tuy nhiên các nhà điều tra vẫn không đồng ý về một giả thuyết nào.
Theo Mộc Miên/ĐSPL

>> xem thêm

Bình luận(0)