Phát hiện ký sinh trùng dài 12cm trên mặt sau khi bị muỗi đốt

Google News

Các bác sĩ đã gắp thành công ký sinh trùng dài 12 cm "cư trú" trên gương mặt một người phụ nữ, RT đưa tin.

Theo báo cáo của Cơ quan Y tế khu vực Moscow cách đây ít ngày, bệnh nhân là một phụ nữ 51 tuổi, đến bệnh viện ở thị trấn Lyubertsy, gần thủ đô Nga, phàn nàn về tình trạng sưng và ngứa ở vùng má. Qua thăm khám, các bác sĩ nghi ngờ bệnh nhân có khối u lành tính nên chỉ định tiến hành phẫu thuật cắt bỏ. 
"Sau khi gây tê cục bộ cho bệnh nhân, chúng tôi tiến hành phẫu thuật phát hiện phần đầu của một thứ giống như giun sán ngay sau đường dao mổ đầu tiên", trưởng khoa phẫu thuật hàm mặt cho biết. "Sau tất cả, chúng tôi cũng lôi được con ký sinh trùng ấy ra. Nó dài tới 12 cm".
Phat hien ky sinh trung dai 12cm tren mat sau khi bi muoi dot
Kí sinh trung dài 12 cm được gắp ra từ má bệnh nhân. Ảnh: mz.mosreg.ru 
Bác sĩ giải thích rằng việc người phụ nữ cảm thấy ngứa ngáy là do bên trong phần má đang xuất hiện tình trạng viêm, bắt nguồn từ sự "hoành hành" của ký sinh trùng. Về nguồn lây, theo RT, người phụ nữ này đã bị một con muỗi nhiễm giun sán đốt trước khi phát bệnh. "10 năm làm nghề tôi mới gặp một trường hợp như vậy", vị bác sĩ khẳng định.
Trên thực tế, đây không phải lần đầu tiên ghi nhận trường hợp muỗi truyền nhiễm ký sinh vào cơ thể người. Trước đó, hồi năm 2018, một người phụ nữ khác ký sinh trùng trên mặ sau khi bị muỗi đốt. Theo thông tin, sau khoảng 5 ngày bị muỗi đốt, người phụ nữ phát hiện vùng bị cắn có nhiều điểm kỳ lạ, nốt sưng đổi vị trí. Tuy vậy, tới ngày thứ 10, sau khi vết sưng kéo xuống phần môi, đi kèm các triệu chứng ngứa, nóng rát, người phụ nữ mới tới bệnh viện. Tại đây, bệnh nhân được chỉ định tiến hành phẫu thuật, loại bỏ thành công kí sinh trùng bên trong.

Nguyễn Nguyễn

>> xem thêm

Bình luận(0)