Phẫn nộ cảnh cô dâu Trung Quốc bị nhóm khách nam đè lên người

Google News

Mạng xã hội Trung Quốc đang hết sức bất bình trước đoạn video quay cảnh cô dâu bị nhóm đàn ông đè lên người và xịt bọt trắng đầy mặt trong đám cưới ở vùng nông thôn nước này.

Đoạn video được quay tại đám cưới hôm 19/1 ở thành phố Lâm Nghi, tỉnh Sơn Đông, cho thấy một nhóm đàn ông lực lưỡng ghì cô dâu Trung Quốc đang mặc bộ váy cưới đỏ truyền thống xuống đất rồi xịt bọt trắng lên tóc cô.
Theo SCMP, hôn lễ diễn ra trong một khu nhà vùng nông thôn. Thảm đỏ được trải trong sân và khách tập trung xung quanh để xem cảnh náo hôn - một phong tục lâu đời trong đám cưới của người Trung Quốc.
Phan no canh co dau Trung Quoc bi nhom khach nam de len nguoi
Cô dâu bị nhóm đàn ông ép nằm xuống đất và xịt bọt trắng lên người. 
Theo clip ghi lại, một nhóm đàn ông cố ép cô dâu xuống đất, sau đó một vài người trong số họ trèo lên người cô để tạo thành một kim tự tháp người. Một vị khách đã cố gắng ngăn những người đàn ông lại nhưng họ chỉ cười phá lên.
Nhóm đàn ông sau đó đã xịt bọt trắng lên đầu cô dâu và ngăn cản khi cô cố gắng thoát ra.
Sau đó, một số đàn ông dùng vũ lực giữ đầu cô dâu và chú rể, bắt họ phải cúi lạy tỏ lòng kính trọng với nhau để hoàn thành màn náo hôn.
Đoạn video nhóm khách nam trêu đùa cô dâu do hãng truyền thông BTimes biên tập và tung ra đã gây xôn xao trên Weibo.
Phan no canh co dau Trung Quoc bi nhom khach nam de len nguoi-Hinh-2
Cảnh cô dâu bị những người đàn ông đè lên người khiến dân mạng bức xúc. Ảnh: Weibo. 
Vào ngày 20/1, các bài đăng trên Weibo liên quan đến chủ đề này đã thu hút hơn 140 triệu lượt xem. Ngoài ra, video ban đầu có 13.000 bình luận.
Một người lên tiếng bình luận: "Hầu hết đám cưới thô tục đều diễn ra ở vùng nông thôn, và không có cách nào để cấm cản. Cách duy nhất là khuyến khích thêm nhiều chàng trai, cô gái rời bỏ vùng núi, miền quê và chuyển đến sống ở các thành phố lớn”.
"Sao người chồng lại chịu được cảnh tượng này nhỉ? Rác rưởi văn hóa thực sự. Đến bao giờ nó mới chấm dứt?", một người khác viết.
Truyền thông địa phương đưa tin sự việc đã gây chú ý với chính quyền khu vực. Các quan chức cũng nói rằng họ đã liên hệ với ngôi làng và hy vọng "sớm thay đổi và loại bỏ những đám cưới thô tục".
Ở một số khu vực của Trung Quốc, các trò đùa đám cưới được xem là phong tục náo hôn lâu đời. Trong những năm gần đây, việc tổ chức đám cưới rình rang với những trò đùa thô tục, thậm chí là quấy rối tình dục ở một số khu vực đã nhiều lần thu hút sự chú ý của mạng xã hội, đặc biệt khi những người đàn ông ôm, thậm chí hôn cô dâu.
Năm 2020, cũng tại tỉnh Sơn Đông, một chú rể bị kéo ra khỏi ôtô trên đường đi đón dâu và bị bôi nước tương, giấm và trứng gà sống lên người. Chú rể sau đó bị rơi xuống mương nước ven đường. Một số khách mời đã bị cảnh sát bắt đi.
Thảo Nguyên (Theo SCMP)

>> xem thêm

Bình luận(0)