Phá mạng lưới khiêu dâm trẻ em toàn giáo viên, bác sĩ

Google News

(Kiến Thức) - Cảnh sát Canada cho biết, 348 người bao gồm nhiều giáo viên, huấn luyện viên và bác sĩ tham gia mạng lưới khiêu dâm trẻ em toàn cầu đã bị bắt giữ.

 Một em bé giơ cao khẩu hiệu "Ngăn chặn nạn khiêu dâm trẻ em" trong một cuộc mít tinh chống khiêu dâm trẻ em.

Cụ thể, sau cuộc điều tra quốc tế do cảnh sát Canada dẫn đầu, 108 người Canada, 76 người Mỹ và 164 người ở các nước khác từ Tây Ban Nha cho đến Australia đã bị bắt giữ về tội khiêu dâm trẻ em. Cuộc điều tra đã kéo dài 3 năm, với đầu mối là một công ty có trụ sở ở Toronto – nơi đóng vai trò là mắt xích tổ chức, gửi, phát các hành vi khiêu dâm trẻ em.
 “Trong số những người bị bắt giữ có 40 giáo viên trung học, 9 bác sĩ và y tá, 32 người làm công tác xã hội liên quan đến trẻ em, 6 nhân viên thực thi pháp luật, 9 mục sư hay linh mục , và ba bố mẹ nuôi”, Thanh tra Joanna Beaven-Desjardins, đứng đầu đơn vị tội phạm tình dục Toronto cho biết trong một cuộc họp báo.
Cảnh sát chỉ tuyên bố, trẻ em đã được "giải cứu khỏi việc bị bóc lột và lạm dụng" mà không cho biết thêm chi tiết về vụ án xuyên quốc gia với sự tham gia của lực lượng cảnh sát tại 50 nước nhưng chủ yếu là Canada, Mỹ và Đông Âu.
Theo Telegraph, cảnh sát đã thu giữ hàng trăm nghìn video mô tả các hành vi lạm dụng tình dục kinh hoàng. Thậm chí, nhiều video có nội dung bị đánh giá là những thứ tồi tệ, đồi trụy nhất mà cảnh sát từng được xem.
Hơn 350.000 hình ảnh cùng hơn 9.000 video lạm dụng tình dục trẻ em đã được tìm thấy trong quá trình điều tra và thu giữ, Thanh tra Joanna Beaven-Desjardins xác nhận. Đồng thời, ông cho biết, cuộc điều tra vẫn đang tiếp diễn và sẽ còn bắt giữ thêm một số lượng lớn những người có liên quan.
Bạch Dương (theo TL)

Bình luận(0)