Nữ sinh trộm tiền tiết kiệm của bà đem phát cho bạn học

Google News

Nữ sinh 14 tuổi ở một trường trung học Mỹ thừa nhận đã phá két sắt để trộm tiền tiết kiệm của bà mình để đem phân phát cho các bạn cùng trường.

Theo NBC News, nữ sinh 14 tuổi đang theo học tại trường THCS Lake Weir ở Summerfield, bang Florida (Mỹ). Cô bé này đang đối mặt với cáo buộc ăn trộm sau khi đánh cắp số tiền 13.500 USD của người bà và đi phân phát cho các bạn cùng trường.
Báo cáo từ cơ quan chức năng nêu rằng sau khi trộm tiền tiết kiệm của bà, nữ sinh này đã chia tiền cho bạn bè cùng lớp, mỗi người nhận được hàng trăm USD. Ngoài ra, nhà trường tiến hành kiểm tra balo của nữ sinh và tìm được số tiền 2.500 USD.
Nu sinh trom tien tiet kiem cua ba dem phat cho ban hoc
Nữ sinh 14 tuổi đang đối mặt với cáo buộc ăn trộm sau khi đánh cắp số tiền 13.500 USD của người bà và đi phân phát cho các bạn cùng trường. Ảnh minh hoạ. 
Ban đầu, nữ sinh khai rằng em nhận được tiền từ một cựu học sinh không rõ danh tính. Người đó muốn em đi chia hết số tiền này. Tuy nhiên, cơ quan điều tra xác định nữ sinh đột nhập nhà của người bà để lấy trộm 13.500 USD tiền bà tiết kiệm từ việc bán nhà.
Cuối cùng, nữ sinh thừa nhận hành vi trộm tiền. Em nói em đã phá khóa két sắt của bà bằng cách dùng tua vít và một chiếc kìm bằng kim loại.
"Nữ sinh đã lấy một xấp tiền 20 USD ra khỏi két sắt", báo cáo nêu, đồng thời thông tin thêm nữ sinh 14 tuổi đã phát tiền khi đến trường và ở bến xe buýt. Em này không nêu lý do trộm tiền hoặc lý do chia tiền cho bạn cùng lớp.
Hiện cảnh sát và giới chức trường học đang cố gắng thu hồi số tiền mà nữ sinh đã phân chia cho các bạn cùng trường, và kêu gọi phụ huynh kiểm tra con cái.
Đến ngày 21/10, cơ quan chức năng đã thu hồi được khoảng 700 USD từ các học sinh nhận được tiền, kèm thêm 2.500 USD tìm được trong balo của nữ sinh. Khoản tiền này đã được giao lại cho bà của nữ sinh.

Mời độc giả xem video Về quê ăn tết, trộm tiền vàng hơn nửa tỷ rồi dựng hiện trường giả. Nguồn: THDT.


Thảo Nguyên (Theo NBCNews)

>> xem thêm

Bình luận(0)