Nỗi sợ hãi lớn nhất của IS là băng đảng mafia ở Italy?

Google News

IS đã đề ra kế hoạch tấn công châu Âu, nhưng chúng cũng thừa nhận rằng chưa sẵn sàng đối đầu với các băng đảng mafia ở Ý.

Nhà nước Hồi giáo tự xưng IS thừa nhận "rất sợ" phải đối đầu với các băng đảng mafia ở Italy. 
Cuốn sách có tên là “Black Flags from Rome” (tạm dịch: Cờ đen từ thành Rome), Nhà nước Hồi giáo tự xưng IS đã công bố kế hoạch tiến công vào khu vực Tây Âu và giành quyền kiểm soát Italy. Tuy nhiên, nhóm khủng bố thừa nhận rằng hiện tại chúng chưa sẵn sàng chạm trán với các băng đảng khét tiếng cũng như xếp mafia tại Ý thành “kẻ thù đáng sợ nhất của chiến binh thánh chiến”.
Sách tuyên truyền hoàn toàn không đề cập đến lực lượng quân đội quốc gia, xe tăng hay binh lính mà chỉ khẳng định rằng nhóm khủng bố Hồi giáo “rất sợ” phải đối đầu với các băng nhóm mafia ở Italy.
Một quan chức an ninh tiết lộ rằng những kẻ khủng bố cực đoan IS rất ngại đến các vùng đất khét tiếng của Italy bao gồm Sicily, Calabria, Puglia và Campania vì sợ sẽ bị những băng nhóm xã hội đen ở đây tiêu diệt.
Trong cuốn “Black Flags from Rome” có đoạn viết: “Chắc chắn rằng nếu những kẻ Hồi giáo cực đoan muốn xâm chiếm Italy, các chiến binh của chúng sẽ phải liên minh với các lực lượng khác để chiến đấu chống lại Mafia trước khi chinh phục thành Rome. Từ lâu Mafia đã là một thế lực có sự hiện diện mạnh mẽ ở Italy”.
“Mafia buôn bán ma túy và vũ khí ở châu Âu và họ cũng là lực lượng mạnh nhất ở Italy”.
Bìa ngoài cuốn sách tuyên truyền mới của IS. 
Theo Daily Star, cuốn sách đã trình bày chi tiết một kế hoạch tấn công khủng bố vào Thánh đường Vantican và treo cờ đen của IS trên nóc nhà ở Đức Giáo hoàng. Một đoạn video nói rằng chế độ Hồi giáo cực đoan sẽ lan rộng khắp Châu Âu cho tới khi “biểu ngữ phủ kín” toàn bộ Rome.
Tuy nhiên Giovanni Gambino, một nhân vật chủ chốt thuộc gia đình mafia lâu đời Gambino đã tuyên bố bảo vệ người dân Italy khỏi sự tấn công của những thánh chiến điên cuồng.
“Chúng tôi chắc chắn rằng bạn bè, gia đình của chúng tôi và cộng đồng sẽ được bảo vệ khỏi những kẻ cực đoan và khủng bố, đặc biệt là tổ chức “tâm thần” tàn bạo, tự nhận là Nhà nước Hồi giáo. Các nhà chức trách thường hành động quá muộn hoặc không nhìn ra bức tranh toàn diện về những gì đang xảy ra do sự thiếu nhanh nhạy và thiếu thông minh”.
“Mafia luôn mang tiếng xấu, nhưng trên thực tế điều đó không đúng cho mọi mặt của cuộc sống. Chúng tôi có những mặt rất tốt, đương nhiên cũng có phần xấu xí. Tuy vậy, sự gia tăng nhanh chóng của chủ nghĩa khủng bố toàn cầu sẽ cho lực lượng mafia có cơ hội thể hiện mặt tốt của mình”.
Các gia đình mafia ở New York cũng đe dọa tổ chức khủng bố IS, cảnh báo sẽ săn lùng và giết chết những kẻ cực đoan nếu chúng thực hiện bất kỳ hành động nào trên đất Mỹ.
Tuy nhiên IS cũng không xa lạ gì với việc hợp tác cùng nhiều băng đảng tại một số nước. Nhóm khủng bố này đã góp phần khiến nước Anh tràn ngập cần sa sau khi giành quyền kiểm soát 4 tỷ USD ma túy tại Albani để hỗ trợ cho các chiến dịch khủng bố.
Theo Đời Sống Pháp Luật

Bình luận(0)