Người thân tiết lộ về thủ phạm vụ cướp máy bay chấn động nước Mỹ

Google News

Các thành viên trong gia đình của Richard Russell hoàn toàn sốc khi hay tin anh ta là thủ phạm vụ cướp máy bay gây chấn động nước Mỹ hôm 10/8.

Trong một tuyên bố bằng văn bản gửi tới truyền thông hôm 11/8, gia đình Russell mô tả anh ta là "một người chồng chung thủy, người con trai biết yêu thương và là một người bạn tốt không có ý định làm hại bất cứ ai".
"Đây thực sự là một cú sốc đối với chúng tôi. Chúng tôi đau đớn khi hay tin", một thành viên trong gia đình kỹ thuật viên hãng hàng không Horizon Air cho hay.
Nguoi than tiet lo ve thu pham vu cuop may bay chan dong nuoc My
 Richard Russell và vợ Hannah. Ảnh: Facebook
20h tối 10/8, Richard Russell cướp máy bay 76 chỗ ngồi Q400 từ sân bay quốc tế Sea-Tac, thành phố Seattle, bang Washington, Mỹ khi chiếc phi cơ đang được bảo trì và không có hành khách nào trên khoang.
Chiếc Q400 chao liệng trên không khoảng một giờ, thực hiện các pha nhào lộn nguy hiểm trước khi đâm xuống hòn đảo Ketron cách điểm xuất phát gần 50 km. Nhân viên thợ máy này đã thiệt mạng khi máy bay nổ tung.
Theo thông tin cảnh sát cung cấp, Richard Russell, 29 tuổi, sinh ra ở Sumner, Wash, nhưng chuyển tới sống ở Wasilla, Alaska từ khi còn nhỏ.
Russell kết hôn vào năm 2012 với người vợ hiện tại, Hannah. Năm 2015, cặp vợ chồng này chuyển tới Seattle.
Trong thời gian còn đi học, Russell được mô tả là một người thân thiện, hài hước và là một vận động viên điền kinh xuất chúng.
"Tôi không thể tưởng tượng cậu ấy sẽ làm điều đó", Gary Howell, huấn luyện viên điền kinh trường Wasilla nói.
Các nhà chức trách cho đến nay vẫn chưa tìm ra được lý do Russell quyết định cướp máy bay nhưng trong đoạn hội thoại ghi lại cuộc trò chuyện của Russell với kiểm soát viên không lưu, anh ta nói rằng mình là một kẻ bỏ đi và muốn xin lỗi người thân trong gia đình.
Cuộc điều tra hiện đã được chuyển cho FBI. Cục Điều tra Liên bang Mỹ đang phối hợp với Ủy ban An toàn Giao thông Quốc gia, Cục Hàng không Liên bang và các cơ quan khác để làm rõ vụ việc.
Theo Song Hy/VTC News

>> xem thêm

Bình luận(0)