Người phụ nữ thấy trái tim mình trưng bày tại bảo tàng sau 16 năm

Google News

Jennifer Sutton - cư dân Anh - gần đây đã đến thăm bảo tàng Hunterian ở thủ đô London để xem trái tim của mình được lấy ra trong cuộc phẫu thuật cấy ghép 16 năm trước.

Nguoi phu nu thay trai tim minh trung bay tai bao tang sau 16 nam

Jennifer Sutton nhìn vào trái tim của chính mình trong buổi triển lãm. Ảnh: Mbscience.

Theo chia sẻ của Jennifer Sutton, cư dân từ thị trấn Ringwood (hạt Hampshire), việc nhìn thấy một bộ phận trong cơ thể mình được trưng bày tại bảo tàng Hunterian "vô cùng kỳ quái".

“Ngay từ giây phút đầu tiên bước vào, tôi đã nghĩ: ‘Thứ đó từng ở trong cơ thể mình'. Nhưng nó cũng khá đẹp, giống một người bạn. Nó đã giúp tôi sống được 22 năm và tôi thực sự rất tự hào về điều đó”, BBC dẫn lời Sutton.

Cô cũng bày tỏ hy vọng triển lãm sẽ hỗ trợ hoạt động hiến tạng, điều cô gọi là "món quà tuyệt vời nhất có thể". Cô chia sẻ bản thân đang có một cuộc sống năng động, bận rộn và nỗ lực sống “càng lâu càng tốt”.

Khi còn là một sinh viên 22 tuổi, Sutton phát hiện bản thân gặp khó khăn với việc tập thể dục. Sau đó, cô được chẩn đoán mắc bệnh cơ tim hạn chế (restrictive cardiomyopathy), tức khả năng bơm máu đi khắp cơ thể gặp trở ngại. Các bác sĩ nói rằng cô sẽ không qua khỏi nếu không được cấy ghép.

Đến tháng 6/2007, Sutton tìm thấy thấy người hiến tạng phù hợp. Tin tức này đã thay đổi cuộc đời cô, theo NDTV.

"Tôi nhớ khi thức dậy sau ca cấy ghép, tôi nghĩ mình thực sự là một con người mới’", cô nói.

Sau đó, Sutton đã cho phép Đại học Phẫu thuật Hoàng gia trưng bày trái tim của mình tại bảo tàng ở Holborn, London, nhằm thúc đẩy hoạt động hiến tạng.

Theo Hải Linh/Zing

>> xem thêm

Bình luận(0)