Người phụ nữ ngồi tù oan lâu nhất nước Mỹ được bồi thường 3 triệu USD nhờ công nghệ ADN

Google News

Sau 35 năm ngồi tù oan, bà Cathy Woods (đến từ bang Nevada, Mỹ) sẽ được bồi thường 3 triệu USD (gần 70 tỷ đồng) vì bị kết án không chính xác.

Theo trang Daily Mail, sau 35 năm ngồi tù oan, bà Cathy Woods (đến từ bang Nevada, Mỹ) sẽ được bồi thường 3 triệu USD (gần 70 tỷ đồng) vì bị kết án không chính xác.
Vào năm 1976, kỳ án giết 5 người phụ nữ và một sinh viên đại học tại Reno có tên Mitchell đã làm rúng động giới truyền thông Mỹ thời gian đó. Năm 1980, bà Woods bị kết án lần đầu tiên nhưng được tuyên vô tội sau đó. Tuy nhiên, đến năm 1984, tòa lại một lần nữa kết án người phụ nữ này.
Mãi đến năm 2014, sau khi các mẫu ADN trên đầu lọc thuốc lá tại hiện trường giúp cơ quan điều tra có thêm chứng cứ mới liên quan đến cái chết của Michell, người ta mới kết luận hung thủ thực sự là Rodney Halbower. Chính quyền tin rằng Halbower đã hãm hiếp và giết chết 6 nạn nhân nữ, bao gồm cả cô sinh viên Michell, nhưng chỉ bị buộc tội 2 vụ giết người vào khoảng thời gian 1976 và thụ án tại bang Oregon. Mãi đến năm ngoái, hắn đã bị tuyên án chung thân.
Nguoi phu nu ngoi tu oan lau nhat nuoc My duoc boi thuong 3 trieu USD nho cong nghe ADN
 
Theo Cơ quan Đăng ký Giải oan Quốc gia Mỹ, bà Woods là nạn nhân bị án oan có thời gian giam tù lâu nhất lịch sử nước này. Ủy ban quận Washoe đã tổng kết số phiếu bầu 4 - 0 nghiêng về việc phải bồi thường 3 triệu USD (gần 70 tỷ đồng) dưới danh nghĩa là số tiền cho một phần của vụ kiện ở cấp liên bang.
Tuy nhiên, bà Cathy Woods sẽ tiếp tục kiện đòi bồi thường thiệt hại từ chính quyền thành phố Reno và những cựu điều tra viên - người mà bà tố cáo rằng đã ép cung bà vào năm 1979, khi bà vẫn là một bệnh nhân tại bệnh viện tâm thần ở Louisiana.
Theo luật sư Wang - người bào chữa cho Cathy Woods, thân chủ của bà bị tâm thần nặng và đáng lẽ nên được miễn điều tra vào năm 1976. “Dù không có số tiền nào đền bù được những gì đã diễn ra cho bà Woods, nhưng ít nhất nó cũng giúp chăm sóc cho bà ấy một chút” - luật sư Wang chia sẻ.
Bà Woods được ra tù vào năm 2015, hiện đang sống cùng người thân gần thành phố Anacortes, tiểu bang Washington. Hiện nay, bà đã 68 tuổi.
Theo Phạm Hảo/ Saostar

>> xem thêm

Bình luận(0)