Người phụ nữ có bộ móng tay dài hơn cả xe buýt hai tầng

Google News

Người phụ nữ 63 tuổi ở Minnesota (Mỹ) giành kỷ lục Guinness thế giới khi sở hữu bộ móng tay có tổng chiều dài hơn 13 m, dài hơn cả chiếc xe buýt hai tầng.

Bà Diana Armstrong, 63 tuổi, đến từ Minnesota, Mỹ, mới được kỷ lục Guinness khi xác nhận là người sở hữu bộ móng tay dài nhất thế giới. Bộ móng của bà có tổng chiều dài 13,06 m, trong đó ngón cái ở tay phải có móng dài nhất là khoảng 1,38 m và ngón út ở tay trái có móng ngắn nhất là gần 1,1 m.
Nguoi phu nu co bo mong tay dai hon ca xe buyt hai tang
Bà Diana Armstrong được kỷ lục Guinness khi xác nhận là người sở hữu bộ móng tay dài nhất thế giới. Ảnh: Guinness World Record. 
Với bộ móng tay có tổng chiều dài hơn cả một chiếc xe buýt hai tầng, bà Diana Armstrong thừa nhận bản thân gặp nhiều khó khăn trong sinh hoạt hàng ngày như lái xe, sử dụng nhà vệ sinh hay kéo khóa quần áo.
Người phụ nữ này cho biết, bà không thể đến salon làm đẹp cho bộ móng nên phải nhờ cả gia đình chăm sóc chúng.
Theo Mirror, các cháu bà Armstrong là người chăm sóc móng cho bà. Thời gian cho việc đánh bóng và giũa một chiếc móng thường mất từ 5 đến 10 tiếng.
Nguoi phu nu co bo mong tay dai hon ca xe buyt hai tang-Hinh-2
Tổng chiều dài của bộ móng là 13,03m. Ảnh: Guinness World Record. 
Bà Armstrong dừng cắt móng tay từ 25 năm trước sau khi con gái Latisha của bà qua đời năm 1997 ở tuổi 16 vì hen suyễn. Latisha vốn thường xuyên cắt móng tay cho mẹ, nên từ đó bà Armstrong đã thề sẽ không bao giờ cắt móng tay nữa.
"Bất cứ khi nào nghĩ tới việc cắt móng tay, tôi lại thấy lạnh người như thể đang trải qua nỗi đau đó một lần nữa. Tôi không muốn lặp lại điều ấy. Tôi chỉ muốn nuôi móng tay như một cách giữ con gái vẫn gần bên mình", bà Armstrong chia sẻ.
Nguoi phu nu co bo mong tay dai hon ca xe buyt hai tang-Hinh-3
Bà Diana Armstrong cùng bộ móng tay dài nhất thế giới. Ảnh: Guinness World Record. 
Bà Armstrong đến tiệm làm móng khoảng 4-5 năm một lần và cần tới 15-20 lọ sơn móng tay để có thể sơn kín bộ móng. Các cháu của Armstrong cũng sơn móng tay cho bà ở nhà.
Người giữ kỷ lục bộ móng tay dài nhất thế giới trước đó là Ayanna Williams, người có bộ móng dài 5,73 m ở Houston. Williams gây chú ý năm 2021 khi quyết định cắt bộ móng sau 30 năm nuôi dài.

Mời độc giả xem video Những kỷ lục đầy bất ngờ tại lễ trao giải Oscar 2021. Nguồn: VOV.


Thảo Nguyên (Theo NYP)

>> xem thêm

Bình luận(0)