Người đàn ông 22 năm không tắm, nguyên nhân lại rất thuyết phục

Google News

Biết rõ trong suốt 22 năm ông Ram chưa từng tắm gội kỹ càng nhưng người dân trong vùng không những không thị thị mà còn dành cho ông sự tôn trọng đặc biệt.

Cách đây không lâu, câu chuyện về người đàn ông 62 tuổi đến từ ngôi làng Baikunthpur bang Bihar của Ấn Độ bất ngờ nổi tiếng thế giới vì chưa từng tắm gội trong hơn 20 năm.

Như với người dân ở làng Baikunthpur thì việc Dharamdev Ram không tắm trong nhiều năm dài là chuyện không mới. Được biết, trong suốt 22 năm ông Ram chưa từng tắm rửa kỹ càng hoặc chỉ tráng nước qua loa. Song người dân trong vùng không những không thị thị mà còn dành cho ông sự tôn trọng đặc biệt.  

Lý do là bởi ông Ram từng thề rằng sẽ không tắm cho tới khi bạo lực nhằm vào phụ nữ, tranh chấp đất đai giữa những người đàn ông, và hành vi giết hại động vật vô tội chấm dứt. Từ đó đến nay, ông Ram vẫn giữ đúng lời thề, những mong ước trên không thành hiện thực, ông vẫn tiếp tục không tắm gội.  

Nguoi dan ong 22 nam khong tam, nguyen nhan lai rat thuyet phuc
Ông Dharamdev Ram (67 tuổi) ở Ấn Độ không tắm suốt 22 năm vì lý đặc biệt. (Ảnh: Oddity Central)

Trong cuộc phỏng vấn với ETV Bharat, ông Ram nói: "Tôi làm việc trong một nhà máy ở Jagdal của bang Bengal và kết hôn vào năm 1978, cũng như có một cuộc sống bình thường. Nhưng tới năm 1987, tôi chợt nhận ra rằng những vụ tranh chấp đất đai, hành vi giết hại động vật, và hành động tàn ác nhằm vào phụ nữ bắt đầu gia tăng."  

Năm 2000, vì thói quen vệ sinh cá nhân thất thường được lan truyền, ông Ram đã bị đuổi việc. Từ đó đến nay, ông Ram vẫn luôn trong cảnh thất nghiệp.  

Năm 2003, sau khi vợ ông Ram qua đời, kể từ đây ông từ chối hoàn toàn việc tắm rửa. Lần lượt 2 người con trai của ông Ram lìa cõi đời ông cũng không thay đổi lời thề của bản thân.  

Truyền thông nhanh chóng vào cuộc tìm hiểu, họ đến ngôi làng và phỏng vấn người dân về câu chuyện của ông Ram. Mọi người đều xác nhận ông không tắm rửa trong nhiều năm, nhưng dù vậy trông ông vẫn rất khỏe mạnh và được nhiều người yêu quý. 

Được biết, ông Ram không phải là người đàn ông duy nhất không tắm suốt nhiều năm liền. Bởi kỷ lục thế giới vẫn đang thuộc về cụ ông Amou Haji (87 tuổi) ở Iran với thành tích  67 năm không tắm.  

Nguoi dan ong 22 nam khong tam, nguyen nhan lai rat thuyet phuc-Hinh-2

Amou Haji (87 tuổi) ở Iran có thành tích  67 năm không tắm. (Ảnh: viralnova)

Cụ Haji sống lang thang trên đường phố, ăn thú chết trên đường như nhím hay thỏ, uống nước chưa qua xử lý lấy ở các vũng nước và đựng vào can bẩn. Thậm chí, ông lão còn đốt chất thải đã khô của động vật để hút thay thuốc lá, cũng như tránh xa tắm rửa vì cho rằng tắm gội sẽ khiến bản thân bị bệnh.

Điều kiện sống nghèo nàn và vệ sinh kém khiến nhiều người nghĩ rằng cụ ông sẽ mắc không ít bệnh. Nhưng chuyện bất ngờ đã xảy ra khi một nhóm bác sĩ cùng tiến hành hàng loạt xét nghiệm cho cụ Haji. Kết quả là sức khỏe cụ ông hoàn toàn bình thường.  

Theo Thiên An/Saostar

>> xem thêm

Bình luận(0)