Ngỡ ngàng thấy “báu vật” trong bụng cá sấu khổng lồ

Google News

 Hai cổ vật thời tiền sử của người Mỹ bản địa được tìm thấy trong dạ dày của một con cá sấu nặng 340 kg ở Mississippi (Mỹ).

Ngày 2/9, khi mổ bụng con cá sấu khổng lồ dài gần 4 mét, thợ săn Shane Smith, chủ cơ sở chế biến Red Antler Processing ở thành phố Yazoo, ngỡ ngàng phát hiện trong bụng nó chứa hai món cổ vật quý giá có niên đại hàng nghìn năm.
Ngo ngang thay “bau vat” trong bung ca sau khong lo
John Hamilton và nhóm bạn phát hiện điều bất ngờ trong bụng cá sấu. Ảnh: CNN.  
Theo đó, một vật thể giống đầu mũi tên bằng đá có niên đại khoảng 5.000 - 6.000 năm trước Công nguyên và một vật thể hình giọt nước có từ năm 1700 trước Công nguyên được tìm thấy trong bụng con cá sấu nặng 340 kg này.
"Tôi từng mổ bụng nhiều con cá sấu khổng lồ và gần như lúc nào cũng tìm được thứ kỳ lạ. Tuy nhiên, con cá sấu do John Hamilton mang tới tạo nên cú sốc của năm”, Shane chia sẻ.
Ngo ngang thay “bau vat” trong bung ca sau khong lo-Hinh-2
Hai món cổ vật được tìm thấy trong bụng cá sấu ở Mississippi. Ảnh: CNN. 
Nhà địa chất học James Starnes, giám đốc địa chất bề mặt của Văn phòng Địa chất Mississippi, cho biết: "Khoảng 12.000 năm trước, người Mỹ bản địa sống tập trung ở vùng Bắc Mỹ, chủ yếu là tại bang Mississippi. Tôi nghĩ rằng cổ vật trên đã lộ ra ở lòng sông và con cá sấu vô tình nuốt phải".

Mời độc giả xem thêm video: Bắt được cá mập "lớn nhất thế giới" đang mang thai (Nguồn video: THĐT)

An An

>> xem thêm

Bình luận(0)