New York kéo dài lệnh phong tỏa do dịch bệnh COVID-19

Google News

Thống đốc Andrew Cuomo cho rằng số ca mắc bệnh phải giảm nhiều hơn nữa thì New York mới có thể nới lỏng lệnh phong tỏa.

 New York bắt buộc người dân phải đeo khẩu trang khi ra đường. (Ảnh: THX/TTXVN)

Theo phóng viên TTXVN tại New York, Thống đốc Andrew Cuomo ngày 16/4 đã quyết định kéo dài lệnh phong tỏa tại bang New York đến ngày 15/5, mặc dù số ca tử vong do dịch bệnh COVID-19 trong 24 giờ qua đang ở mức thấp nhất trong 10 ngày liên tục.
Thống đốc Cuomo cho biết, số ca tử vong tại bang New York trong ngày 16/4 là 606 trường hợp, ít hơn 146 so với một ngày trước đó.
Ông Cuomo cho rằng số ca mắc bệnh phải giảm nhiều hơn nữa thì mới có thể nới lỏng lệnh phong tỏa.
Như vậy, đã có 7 bang ở khu vực Đông Bắc nước Mỹ tuyên bố kéo dài lệnh phong tỏa.
Cùng ngày, Thị trưởng Bill de Blasio cho biết, ông sẽ phải cắt giảm rất nhiều dịch vụ công ích của thành phố New York trong thời gian tới vì tình trạng thất thu.
Trong số những dịch vụ công ích bị ảnh hưởng, các bể bơi ngoài trời của thành phố sẽ phải đóng cửa; các chương trình đào tạo, phát triển chuyên môn và trang bị cơ sở vật chất dành cho trường công sẽ bị cắt giảm.
hành phố New York sẽ dành 11.000 phòng khách sạn miễn phí cho những người cần phải cách ly và phóng thích một số tù nhân để giảm thiểu tình trạng lây nhiễm.
Theo thống kê của Đại học Johns Hopkins, tổng số ca tử vong do COVID-19 ở Mỹ đã vượt mốc 34.000 người. Hiện nước này vẫn dẫn đầu thế giới cả về số ca mắc bệnh lẫn số người tử vong./.
Theo Vietnamplus

>> xem thêm

Bình luận(0)