Mỹ: Cô gái Hàn bị nhóm tôn giáo tra tấn, bỏ đói đến chết

Google News

Mỹ đã bắt giữ 6 người tự nhận mình là thành viên của một nhóm tôn giáo tên "Lính của Chúa" đã bị bắt vì liên quan đến cái chết của một phụ nữ Hàn Quốc bị đánh đập và bỏ đói ở bang Georgia.

Sáu người tự nhận là thành viên giáo phái "Lính của Chúa" đã đánh đập người phụ nữ Hàn và bỏ đói đến chết tại bang Georgia.
Thi thể người phụ nữ ngoài 20 hoặc 30 tuổi, nặng khoảng 32 kg, được phát hiện tối 12/9 trong cốp ôtô đậu bên ngoài Jeju Sauna, một spa nổi tiếng của người Hàn Quốc ở thành phố Duluth, theo thông cáo ngày 16/9 của cảnh sát hạt Gwinnett. Theo Cục điều tra Dân số Mỹ, gần 1/4 dân số Duluth là người gốc Á.
Văn phòng giám định y tế tin rằng tình trạng suy dinh dưỡng có thể là yếu tố dẫn đến cái chết của nạn nhân. Giới chức đang tiếp tục điều tra để xác định nguyên nhân chính xác.
Người phụ nữ này được cho là đã bị đánh đập và bỏ đói từ 3/8. Theo các nhà điều tra, cô đã chuyển từ Hàn Quốc đến Mỹ mùa hè năm nay nhằm "gia nhập tổ chức tôn giáo".
My: Co gai Han bi nhom ton giao tra tan, bo doi den chet
5 trong số 6 nghi phạm vụ người phụ nữ bị đánh dập, bỏ đói đến chết tại bang Georgia, Mỹ. Ảnh: Cảnh sát hạt Gwinnett. 
Thi thể nạn nhân chỉ được phát hiện khi nghi phạm là Eric Hyun, 26 tuổi, đỗ xe ở bãi đậu. Hyun được người nhà đón tới bệnh viện để điều trị một vết thương. Khi ở bệnh viện, Hyun nhờ người nhà lấy đồ dùng cá nhân trong xe, nơi có thi thể nạn nhân đã bị đốt và bọc trong chăn. Người nhà Hyun phát hiện thi thể và gọi 911.
Giới chức sau đó khám xét ngôi nhà ở thành phố Lawrenceville, nơi họ cho là liên quan Hyun. Cảnh sát nói rằng các thành viên giáo phái "Lính của Chúa" đã đánh đập và giam cầm nạn nhân trong nhà cho đến khi cô tử vong, song họ không nói rõ nạn nhân chết khi nào.
Ngoài Hyun, các nghi phạm được xác định là Gawom Lee, 26 tuổi; Joonho Lee, 26 tuổi; Hyunji Lee, 25 tuổi; và Juoonhyum Lee, 22 tuổi. Một người là thiếu niên 15 tuổi, không được công bố danh tính. Tất cả nghi phạm phải đối mặt cáo buộc giết người, giam người trái phép, giả mạo bằng chứng và che giấu thi thể.
Theo truyền thông Mỹ, các nghi phạm đang bị giam không bảo lãnh, một số nghi phạm là anh chị em ruột.
Lãnh sự quán Hàn Quốc tại Atlanta chưa bình luận về sự việc. Cảnh sát cho biết một nghi phạm là công dân Hàn Quốc đến Mỹ bằng thị thực, trong khi những người còn lại là công dân Mỹ.
Cảnh sát công bố bức ảnh tầng hầm cho thấy một phòng chứa đồ giặt và các vật dụng được sắp xếp gọn gàng trên kệ. Thảm trong phòng có vết máu lớn, đã được xử lý trong ảnh. Cảnh sát tin rằng tầng hầm này là hiện trường vụ án.
Giới chức chưa công bố danh tính nạn nhân trong lúc chờ thông báo về cái chết của cô cho gia đình ở Hàn Quốc.
Thảo Nguyên (Theo Straittimes)

>> xem thêm

Bình luận(0)