Máy bay tới Dubai bốc cháy sau khi va phải chim

Google News

Một chiếc máy bay chở 167 hành khách đến Dubai bỗng nhiên bốc cháy sau khi va phải chim trong lúc cất cánh từ Nepal.

Jagannath Niroula, phát ngôn viên Cơ quan Hàng không Dân dụng Nepal, cho biết một động cơ của chiếc máy bay Boeing 737-800 thuộc Hãng hàng không Flydubai đã bốc cháy vì va phải chim sau khi cất cánh từ Thủ đô Kathmandu của Nepal và đám cháy đã được kiểm soát.
FlyDubai xác nhận, “sau khi tuân thủ quy trình tiêu chuẩn”, các phi công đã tiếp tục hành trình đến Dubai theo kế hoạch.
Người phát ngôn của hãng hàng không này cho biết: “Chuyến bay mang số hiệu FZ 576 của Flydubai vào ngày 24/4/2023 khởi hành từ Sân bay Kathmandu đã hạ cánh an toàn xuống Sân bay Quốc tế Dubai lúc 0h11 ngày 25/4 (giờ địa phương) sau khi sự cố va phải chim khi cất cánh. Việc kiểm tra thêm máy bay sẽ được tiến hành. Sự an toàn của hành khách và phi hành đoàn là ưu tiên hàng đầu của hãng. Chúng tôi xin lỗi vì bất kỳ sự bất tiện nào gây ra cho lịch trình đi lại của hành khách”.
May bay toi Dubai boc chay sau khi va phai chim
Một động cơ máy bay bốc cháy sau khi va phải chim. 
Trước đó, một chiếc máy bay Mỹ cũng bị bốc cháy do va phải chim và buộc quay trở lại nơi cất cánh ban đầu. Cụ thể, vào ngày 23/4, chiếc máy bay Boeing 737 mang số hiệu 1958 của Hãng hàng không American Airlines đang trên hành trình từ Columbus, bang Ohio tới Phoenix, bang Arizona của Mỹ, phải quay đầu và hạ cánh khẩn cấp xuống Sân bay Quốc tế John Glenn Columbus do va phải đàn chim.
Sự cố đã khiến một trong các động cơ của máy bay Boeing 737 bốc cháy. Rất may, máy bay đã hạ cánh an toàn, không có ai bị thương.
May bay toi Dubai boc chay sau khi va phai chim-Hinh-2
Động cơ chiếc Boeing 737 của American Airlines bốc cháy dữ dội sau vụ va chạm. Ảnh: CNN. 
Thuật lại về vụ việc, một hành khách trên máy bay nói với NBC 4 anh và các hành khách khác trên chuyến bay nghe thấy một tiếng động lớn sau khi cất cánh. Một phi công nói với họ rằng máy bay va phải một đàn ngỗng.
Hành khách này cho biết thêm sau khi máy bay hạ cánh an toàn, tất cả họ được đưa lên một chuyến bay khác khởi hành vào sáng hôm sau.
Thảo Nguyên (Theo DM)

>> xem thêm

Bình luận(0)