Khuyến khích phụ nữ uống say, nhà hàng hứng chỉ trích

Google News

Nhà hàng Trung Quốc phải hứng chịu làn sóng chỉ trích nặng nề vì treo tấm áp phích khuyến khích phụ nữ "Hãy uống say đi để cho anh ta một cơ hội tiếp cận".

Bức ảnh chụp tấm áp phích trong nhà hàng thịt nướng ở tỉnh Thiểm Tây (Trung Quốc) đã dấy lên làn sóng phẫn nộ của dân mạng. Cụ thể, tấm áp phích được treo trên tường, in hình tấm lưng của người phụ nữ mặc đồ lót gợi cảm và đi tất lưới. Bên dưới tấm áp phích là một khẩu hiệu mang thông điệp kỳ thị nữ giới, có nội dung: “Hãy uống say đi để cho anh ta một cơ hội tiếp cận”.
Ngày 29/5, một nhân viên của nhà hàng cho biết tấm áp phích đã được treo nhiều năm và chưa bao giờ bị chỉ trích. Cô cũng cho biết khẩu hiệu chỉ là “một câu bông đùa” của nhà hàng, theo hãng truyền thông địa phương Gongfu Caijing.
Khuyen khich phu nu uong say, nha hang hung chi trich
Tấm áp phích trong nhà hàng Trung Quốc mang thông điệp kỳ thị nữ giới. Ảnh: The Paper. 
“Vui hay không còn phụ thuộc vào cách bạn nghĩ. Bạn không cần đánh giá tấm áp phích một cách nghiêm túc”, nhân viên nói.
Tấm áp phích gây tranh cãi dữ dội trên mạng xã hội Trung Quốc về nạn phân biệt giới tính, vốn là một vấn đề nhức nhối từ lâu trong xã hội nước này. Đa phần nữ giới đã đổ xô vào chỉ trích nhà hàng.
Nhiều bình luận cho rằng nhà hàng này “không chỉ gây ảnh hưởng xấu, mà còn xúi giục mọi người phạm tội”.
Theo luật hình sự Trung Quốc, hành vi quan hệ tình dục với phụ nữ say rượu mà không có sự đồng thuận của họ có thể cấu thành tội hiếp dâm. Thủ phạm có thể bị phạt tù 3-10 năm.
Ngày 30/5, sau khi sự việc lan truyền trên mạng xã hội, Qihuan Video đưa tin rằng cơ quan quản lý thực phẩm địa phương đã vào cuộc và nhà hàng quyết định gỡ bỏ tấm áp phích quảng cáo.
Tháng trước, Five Doctors, nhãn hiệu thuốc bổ sức khỏe dành cho phụ nữ, đã cố gắng quảng bá sản phẩm của mình tới khách hàng tiềm năng bằng cách ghi hình những người phụ nữ la hét cuồng loạn.
Trong số đó, một người hét lên: “Già thêm một tuổi nữa sao? Uống thuốc bổ ngay đi!”. Nội dung quảng cáo lập tức bị chỉ trích khi cố gắng thu hút khách hàng bằng đánh vào tâm lý phụ nữ lo lắng về vấn đề lão hóa.
Thảo Nguyên (Theo SCMP)

>> xem thêm

Bình luận(0)