Khung cảnh ngoạn mục tại “hầm cao tốc dưới nước” dài nhất Trung Quốc

Google News

Sau gần 4 năm xây dựng, hầm cao tốc dưới nước dài nhất Trung Quốc hiện đã thông xe, chính thức đi vào hoạt động.

Với chiều dài 10,79 km, hầm cao tốc Thái Hồ hiện giữ danh hiệu hầm cao tốc dưới nước dài nhất của đất nước tỷ dân. Công trình trải dài dưới hồ Thái Hồ, hồ nước ngọt lớn thứ 3 của Trung Quốc, nằm ở tỉnh Giang Tô, cách Thượng Hải khoảng 50 km về phía đông. Dự án được khởi công xây dựng vào ngày 09/01/2019 với chi phí 9,9 tỷ nhân dân tệ (khoảng 1,56 tỷ USD).
Theo hãng thông tấn Tân Hoa xã, hầm cao tốc có hai chiều, 6 làn xe rộng 17,45 mét, sử dụng hơn 2 triệu mét khối bê tông xây dựng. Phần trần của hầm trang bị đèn LED lung linh sắc màu, tránh tạo cảm giác mệt mỏi cho các tài xế. Dự án sử dụng thiết bị xử lý thép tự động và hệ thống thông minh, đảm bảo không thải ra nước và bụi bẩn ra môi trường.
Khung canh ngoan muc tai “ham cao toc duoi nuoc” dai nhat Trung Quoc
Trần của hầm trang bị đèn LED nhiều màu sắc. Ảnh: FeatureChina/AP 
Hầm Thái hồ là một phần của đường cao tốc Thường Châu - Vô Tích dài 43,9 km mới được đưa vào sử dụng ngày 30/12/2021 vừa qua. Tuyến đường được hy vọng sẽ giảm bớt áp lực cho giao thông tại các thành phố quanh hồ Thái Hồ. Đồng thời thúc đẩy phát triển kinh tế của các địa phương trong khu vực đồng bằng sông Dương Tử.
Khung canh ngoan muc tai “ham cao toc duoi nuoc” dai nhat Trung Quoc-Hinh-2
Đường vào hầm cao tốc dưới nước. Ảnh: Xinhua 
Hầm trên đường cao tốc dưới nước dài nhất thế giới hiện nay thuộc về Ryfast ở Na Uy với tổng chiều dài 14,3 km , nối liền thành phố Stavanger với tỉnh Strand. Một công trình nổi bật khác khiến thế giới trầm trồ là Tokyo Bay Aqua-Line, kỳ quan nhân tạo kết hợp giữa cầu và đường hầm trên vịnh Tokyo. Tokyo Bay Aqua-Line nối hai thành phố Kawasaki và Kisarazu. Cây cầu dài 14 km, bao gồm 4,4 km đường cầu và 9,6 km đường hầm trong vịnh Tokyo. Trên cầu có một đảo nhân tạo có tên là Umihotaru, nơi tập trung nhiều nhà hàng và các địa điểm vui chơi giải trí.
Nguyễn Nguyễn (Theo CNN)

>> xem thêm

Bình luận(0)