"Nếu bạn có quyền truy cập vào máy tính điều khiển máy bay, bạn có thể làm những việc như mở khóa cửa buồng lái. Bạn có thể ở khỏa cửa buồng lái từ khoang điện tử Nếu phát hiện kẻ đột nhập, cơ trưởng sẽ khóa cửa buồng lái. Nhưng nếu cơ trưởng không còn kiểm soát được máy bay nữa, anh ta sẽ không thể làm điều đó", chuyên gia hàng không Jeff Wise, người thường xuyên xuất hiện trên CNN, nhấn mạnh.
Wise, tác giả của cuốn sách The Plane That Wasn't There: Why We Haven't found Malaysia Airlines Flight 370 (Tạm dịch: Máy bay không ở đây: Tại sao chúng ta không tìm thấy MH370) cho rằng, cần phải kiểm tra lại dữ liệu của vệ tinh Inmarsat để tìm ra chuyện gì đã thực sự xảy ra với MH370 bởi giả thiết của ông xuất phát từ việc hệ thống nhận và phát tín hiệu của MH370 đã bị tắt khi nó bay từ Malaysia qua không phận Việt Nam và sau đó dường như lại được khởi động lại, theo Cục Giao thông Vận tải Úc.
"Bạn không thể nói cho tôi biết cái hộp đó (hệ thống nhận và phát tín hiệu) đã bị tắt như thế nào và không ai có thể giải thích cái hộp đó được bật lại như thế nào. Tôi muốn nói rằng việc đó không thể xảy ra một cách vô tình. Ai đó đã cố tình làm việc đó và nó đòi hỏi ột sự hiểu biết sâu sắc về các thiết bị điện tử", ông Wise bình luận.
Lý thuyết về việc MH370 bị không tặc kiểm soát gần đây nổi lên trở lại sau khi Ghyslain Wattrelos - người mất vợ và hai con trên MH370 – nói rằng các nhà điều tra Pháp đang tìm hiểu về "thực thể thứ ba" bí ẩn trong vụ MH370.
Công dân Pháp Wattrelos cho biết Cảnh sát hàng không pháp (GTA) đang điều tra về một công dân Malaysia và một chuyên gia hàng không trên máy bay MH370. Hai người này có thể có kiến thức để hack hệ thống thông tin liên lạc của máy bay, theo Wattrelos.