Kẻ sát nhân làm hình mẫu cho phim ”Sự im lặng của bầy cừu”

Google News

Gary Heidnik, chính là nguyên mẫu của kẻ sát nhân Buffalo Bill trong tác phẩm điện ảnh kinh điển “Sự im lặng của bầy cừu”.

Kẻ sát nhân đáng sợ này đã giam giữ ít nhất 6 người, tra tấn hành hạ để mua vui cho bản thân.

Thời thơ ấu của Gary Heidnik

Gary Heidnik sinh năm 1943 ở bang Ohio, Mỹ. Cuộc sống ngay từ nhỏ không có tình yêu thương, thường xuyên bị chính cha đẻ đánh đập và lạm dụng. Sau khi đủ tuổi, hắn gia nhập quân đội, sau đó dùng vỏ bọc tôn giáo của mình để thực hiện tội ác rúng động nước Mỹ năm đó.

Ke sat nhan lam hinh mau cho phim ”Su im lang cua bay cuu”

Gary Heidnik. Nguồn ảnh: CNN

Năm 1971, Gary Heidnik đã tạo ra nhà thờ của riêng mình trên đường North Marshall, tự mình trở thành giám mục và thiết lập một loạt những quy tắc. Hắn đã quyên góp hơn 500.000 đô la và nhận được sự bùng bái từ nhiều người. Hắn cũng sử dụng chính tiền tài và quyền lực của mình để  thao túng, gây nên tội ác trong chính tầng hầm của mình.

6 người phụ nữ bất hạnh

Năm 1986, hắn bắt có người phụ nữ đầu tiên tên Josefina Rivera. Giống như những cô gái khác, Josefina Rivera là một người phụ nữ bán hoa. Lợi dụng lúc cô không để ý, Gary đã đánh ngất nạn nhân, kéo xuống tầng hầm, trói tay nạn nhân bằng dây xích và niêm phong các ốc vít bằng keo siêu dính. Tiếp đó, tên sát nhân dùng gậy đánh cho nạn nhân tỉnh lại. Hắn ném cô vào một cái hố, che phủ lại bằng lớp ván hốc, chỉ có vài khe hở để có không khí.

Ke sat nhan lam hinh mau cho phim ”Su im lang cua bay cuu”-Hinh-2

Ngôi nhà hắn giam giữ nạn nhân. Nguồn ảnh: CNN

5 cô gái xấu số còn lại cũng bị hắn sử dụng cách tương tự khi bắt cóc Josefina Rivera. Họ đều bị giam trong hố như vậy, chỉ được ra ngoài để lạm dụng tình dục hay tra tấn dã man. Cô gái đầu tiên Josefina Rivera không có phương pháp nào khác trở thành trợ thủ bất đắc dĩ cho kẻ cầm thú.

Hắn còn muốn  kịch hay, yêu cầu các cô gái đánh nhau và Josefina Rivera sẽ trừng phạt những cô gái chống đối. Nếu Josefina Rivera nghe lời, cô sẽ được cho ăn cái gì đó đồng thời có thể ngủ bên ngoài cái hố. Nhưng chỉ cần trong 1 khoảnh khắc không vâng lời cô sẽ ngay lập tức mất đi đặc quyền của mình.

Bằng những phương thức tra tấn dã man nhất, Gary Heidnik đánh đập, hãm hiếp, bỏ đói, thậm chí có người phụ nữ đã chết vì bị điện giật.

Nhưng cái chết khủng khiếp nhất trong tầng hầm khiến người ta ám ảnh kinh hoàng là của một cô gái bị thiểu năng trí tuệ mà tên sát nhất bắt cóc sau Rivera - Lindsay. Nạn nhân bị lạm dụng như những người khác, bị bỏ đói nhiều ngày. Khi mang thức ăn đến và cởi dây trói, nạn nhân đã chết từ lâu. Tất cả những nạn nhân đều kinh hoàng nhưng không thể làm gì.

Tội ác chưa dừng lại ở đó, Lindsay bị kéo lên lầu, phân xác và thủ tiêu. Những người hàng xóm quanh đó đã báo với cảnh sát về mùi hôi thối những hắn khẳng định là do mình làm cháy thịt trên bếp.

Giải cứu

Josefina Rivera là trở thủ của hắn ở tầng hầm nhưng cũng chính là “ân nhân cứu mạng” của những cô gái khác. Cô đã khéo léo lấy được lòng tin của hắn, và được phép ra thế giới bên ngoài để dụ những người phụ nữ khác vào trong tầng hầm.

Ke sat nhan lam hinh mau cho phim ”Su im lang cua bay cuu”-Hinh-3

Josefina Rivera trong cuộc phỏng vấn năm 1990. Nguồn ảnh: CNN

Vào ngày 24/3/1987, sau khi giúp Heidnik bắt cóc nạn nhân thứ bảy, tên sát nhân đồng ý để Josefina Rivera gặp gia đình vài phút. Lợi dụng cơ hội hiếm hoi này, cô đã chạy vào góc khuất, đến bốt điện thoại gần nhất để gọi 911. Thật may mắn, cảnh sát đã bắt được tên sát nhân ở trạm xăng khi hắn đang đợi Josefina Rivera và ập ngay vào ngôi nhà kinh hoàng đó.

Những người phụ nữ bất hạnh cuối cùng cũng được giải thoát.

Trừng phạt tên sát nhân

Gary Heidnik cố gắng bằng mọi phương pháp và lý lẽ để chứng minh mình không có tội nhưng bất thành. Thậm chí gia đình của hắn ta cũng đã nỗ lực giúp hắn tránh khỏi án tử hình vào năm 1997, nhưng tất cả đều vô nghĩa.

Tháng 7/1998, hắn bị buộc tội và tuyên án tử hình. Ngày 6/7/1999, Gary Heidnik thi hành án tử hình bằng hình thức tiêm thuốc độc, khép lại vụ án là nỗi ám ảnh của nước Mỹ trong những năm đó đồng thời là người cuối cùng bị xử tử ở Pennsylvania.

Như Quỳnh ( Theo CNN, All thats interesting)

>> xem thêm

Bình luận(0)