Hé lộ kẻ sát hại bạn tình đồng tính khiến người dân bất ngờ

Google News

Chẳng ai ngờ, đằng sau vẻ đĩnh đạc, mẫu mực của viên cảnh sát đầy năng lực và tham vọng lại là một tên sát nhân có những hành động đáng sợ.

Cái chết của chàng sinh viên đồng tính
Sáng sớm ngày 5/6/2004, một số sinh viên tại ký túc xá Đại học Missouri, thành phố Columbia (bang Missouri, Mỹ) khi đi tập thể dục đã phát hiện cơ thể nam giới nằm sõng soài trên bãi cỏ. Tới gần, họ kinh hoàng nhận ra nạn nhân đã chết, máu nhuộm đỏ cả khoảng cỏ xanh và chỉ mặc quần đùi, chân trần. Ban quản lý khu ký túc xá xác định nạn nhân là Jesse Valencia, sinh viên 22 tuổi đang theo học ngành luật trong trường.
Kết quả khám nghiệm tử thi cho thấy nạn nhân tử vong do vùng cổ bị thương nặng vì một vật sắc nhọn khiến đứt động mạch cổ. Ngoài ra, một số vết thâm tím xuất hiện ở ngực và lưng của Jesse.
Quá trình điều tra, cảnh sát nhận thấy Jesse có mối quan hệ khá rộng và đặc biệt, chàng sinh viên là một người đồng tính. Ngoài thời gian học, anh làm nhân viên lễ tân cho một khách sạn gần trường. Đêm 5/6/2004, Jesse làm việc tại khách sạn rồi tham gia một bữa tiệc cùng bạn bè trước khi trở về phòng gần ký túc xá.
Vài mô da được phát hiện trong ngón tay của nạn nhân. Kết quả xét nghiệm ADN cho thấy những mô da ấy là của 3 người: Jesse, người bạn của anh là Ed McDevitt và một người khác nữa. Tại phòng của Jesse, cảnh sát tìm thấy bao cao su chứa tinh dịch. Phân tích ADN sau đó khẳng định chủ nhân của nó là Ed McDevitt.
Tại đồn cảnh sát, Ed McDevitt thừa nhận mình đã quan hệ tình dục với Jesse vào 2 ngày trước khi án mạng xảy ra. Thời điểm vụ án, Ed có bằng chứng ngoại phạm rõ ràng khi ở phòng trọ cùng bạn nên được loại khỏi danh sách nghi phạm.
Từ đây, mọi nghi ngờ đổ dồn về người thứ ba để lại mô da trong móng tay của nạn nhân. Tuy nhiên, sau khi tìm hiểu tất cả mối quan hệ của Jesse, danh tính của người thứ ba này vẫn nằm trong vòng bí mật.
ADN lật mặt viên cảnh sát mẫu mực
He lo ke sat hai ban tinh dong tinh khien nguoi dan bat ngo
Không chấp nhận chấm dứt mối quan hệ, Steven Rios đã ra tay sát hại người tình đồng tính của mình. 
Khi vụ án đang rơi vào bế tắc thì bất ngờ, một người bạn học của Jesse bỗng nhớ lại lần gặp Jesse đi chung với một người lạ mặt mà sau này Jesse có tiết lộ đó là bạn tình đồng giới của anh và người này là cảnh sát. Ngoài ra, chàng sinh viên chưa bao giờ tiết lộ danh tính của nhận vật này.
Dựa vào trí nhớ của người bạn, cảnh sát xác định viên cảnh sát cần tìm là một người đàn ông khoảng 20 tới 30 tuổi, có mái tóc đen và cơ thể hơi gầy. Người bạn này sau đó đã tới Sở Cảnh sát Columbia xem ảnh để nhận dạng.
Tại đây, người bạn bất ngờ nhìn thấy viên cảnh sát có quan hệ tình cảm với Jesse Valencia, đó chính là Steven Rios, 28 tuổi. Steven được đồng nghiệp đánh giá cao bởi năng lực và tham vọng, là người đĩnh đạc và mẫu mực.
Steven Rios khẳng định anh ta không liên quan tới cái chết của Jesse. Vào đêm án mạng diễn ra, anh ta ngủ với vợ con ở nhà. Để chứng minh cho sự trong sạch của mình, Steven đồng ý cung cấp mẫu ADN để cảnh sát đối chiếu.
Tuy nhiên, kết quả phân tích cho thấy ADN của Steven khớp với ADN từ một số mô da trong móng tay nạn nhân. Tuy nhiên, do mô da của Ed McDevitt cũng nằm trong móng tay nên cảnh sát chưa thể kết luận điều gì.
Đúng lúc này, các chuyên gia khám nghiệm tử thi thông báo họ đã phát hiện vài sợi lông lạ được xác định là lông tay trên ngực nạn nhân. Sau khi phân tích ADN, họ kết luận 3 sợi lông thuộc về Steven. Cảnh sát cũng phát hiện Steven vào đêm án mạng xảy ra, anh ta đã đi đâu đó khoảng 45 phút sau ca trực rồi mới về nhà.
Sự thật cuối cùng đã được làm sáng tỏ. Theo đó, đêm 5/6/2004, Steven tới phòng trọ của Jesse sau ca trực. Tại đây, Jesse đề nghị chấm dứt quan hệ vì phát hiện rằng Steven đã có gia đình. Không được chấp nhận, Jesse đã dọa rằng sẽ tố cáo Steven với cấp trên nếu không chịu từ bỏ mối quan hệ ngang trái này.
Trong lúc Steven nổi giận, Jesse bước ra ngoài với hy vọng hành động đó sẽ chấm dứt cuộc cãi vã. Chàng sinh viên luật bước vào bãi cỏ trong ký túc xá mà không hề biết Steven bám theo. Khi Steven đuổi kịp Jesse, anh ta siết cổ để khống chế chàng sinh viên sau đó cắt cổ anh bằng một con dao sắc. Trong quá trình vật lộn, mô da và những sơi lông ta của Steven đã để lại trên cơ thể Jesse.
Trong phiên tòa xét xử Steven Rios vào tháng 5/2005, tòa án tuyên bố bị cáo phạm tội giết Jesse Valencia và tuyên án chung thân không ân xá.
Theo Đàm Anh/Dân Việt

>> xem thêm

Bình luận(0)