Dùng sữa mẹ để pha chế đồ uống, quán cà phê gây sốt

Google News

Theo chủ quán cà phê, hiện có 9 bà mẹ đang nuôi con nhỏ chuyên cung cấp nguồn sữa của họ cho quán. Mỗi ngày, quán chỉ bán ra khoảng 50 cốc cà phê cappuccino dùng sữa mẹ thay thế sữa thông thường.

Theo nguồn tin từ đài RT, mạng lưới quán cà phê nhỏ ở thành phố Perm thuộc vùng Ural (Nga) bắt đầu pha chế và phục vụ món đồ uống mới - cà phê sữa mẹ.
Các quán cà phê thuộc sở hữu của chủ quán có tên Maxim Kobelev. Hiện mới ra mắt nên mỗi ngày quán chỉ bán ra khoảng 50 cốc cà phê cappuccino dùng sữa mẹ để pha chế đồ uống, thay thế sữa thông thường.
Dung sua me de pha che do uong, quan ca phe gay sot
Cà phê sử dụng sữa mẹ để pha chế đồ uống. Ảnh cắt từ clip. 
Ông Maxim, hiện quán có 9 bà mẹ đang nuôi con nhỏ chuyên cung cấp nguồn sữa của họ cho quán. Mỗi ngày, quán nhận được trung bình khoảng 5 lít sữa mẹ để pha chế món cà phê đặc biệt phục vụ khách.
Dù mới ra mắt nhưng món cà phê sữa mẹ đang thu hút sự chú ý từ dư luận và gây ra không ít tranh luận. Với giá bán khoảng 8 USD/cốc (190.000 đồng), cao gấp 4 lần so với cà phê sữa thông thường (khoảng 2 USD/cốc - tương đương với 46.000 đồng), nhưng rất đông khách tới trải nghiệm.
Với mỗi túi sữa dung tích 200ml, chủ quán sẽ trả chi phí thù lao cho các bà mẹ là 12 USD (280.000 đồng). Chủ quán Maxim cũng khẳng định "những nhà cung cấp" đều có giấy tờ y tế đảm bảo sữa của họ an toàn để sử dụng.
Dung sua me de pha che do uong, quan ca phe gay sot-Hinh-2
Một trong những bà mẹ cung cấp sữa cho quán cà phê. Ảnh: Mash. 
Một bà mẹ đang cho con bú cho biết, cô là một trong những "nhà cung cấp sữa" cho quán. "Do cơ địa của tôi nhiều sữa nên vẫn đủ cho con ăn và còn dư để bán. Đây là nguồn thu nhập thêm khá tốt", bà mẹ tiết lộ.
Chủ quán Maxim cho biết, anh đang lên kế hoạch mở rộng thêm các cơ sở mới và tìm kiếm các bà mẹ đang cho con bú để tăng nguồn sữa mẹ dự trữ. Đến cuối năm nay, chuỗi cà phê dự kiến bán khoảng 1.000 cốc loại đặc biệt này mỗi ngày.
Thảo Nguyên (Theo RT)

>> xem thêm

Bình luận(0)