Đánh rơi điện thoại xuống sông, người đàn ông nhận cái kết bất ngờ

Google News

Người đàn ông ở Anh gần đây may mắn nhận lại được chiếc điện thoại bị rơi xuống sông 10 tháng trước đó, điều bất ngờ là thiết bị vẫn còn hoạt động bình thường.

Cụ thể, người đàn ông tên Owain Davis (35 tuổi) đã đánh rơi chiếc điện thoại iPhone của mình khi đang ngồi trên chiếc thuyền ở sông Wye, thị trấn Cinderford, hạt Gloucestershire (Anh) hồi tháng 8/2021.
Những tưởng chiếc điện thoại bị rơi xuống sông sẽ trở thành "phế liệu” nhưng trường hợp của Owain lại hoàn toàn khác.
Đầu tháng 6, Miguel Pacheco ở Drybook, Gloucestershire đã tìm thấy chiếc iPhone dưới đáy sông khi anh đang chèo thuyền.
Miguel Pachaco cố tìm cách đưa vật thể màu xanh đó từ dưới đáy sông lên và nhận ra đó là một chiếc điện thoại. Sau đó, anh giúp nó hoạt động trở lại sau khi sấy khô.
Danh roi dien thoai xuong song, nguoi dan ong nhan cai ket bat ngo
Chiếc điện thoại rơi xuống sông 10 tháng sau khi được sấy khô vẫn hoạt động bình thường. 
Sau đó, Miguel đăng tải hình ảnh lên mạng xã hội để tìm kiếm chủ nhân của chiếc điện thoại. Anh viết: “Tôi tìm thấy chiếc iPhone này ở sông Wye khi chèo thuyền. Có vẻ như nó đã ở dưới nước từ tháng 8 năm ngoái, vì đó là ngày hiện lên ở màn hình. Tôi mang về nhà, mở ra và sấy khô rồi để ở nơi thoáng qua đêm. Sáng nay, tôi mang nó đi sạc và không thể tin vào mắt mình. Nó thực sự vẫn hoạt động. Tôi sẽ rất vui khi tìm thấy chủ sở hữu của chiếc điện thoại này. Vì vậy xin mọi người vui lòng chia sẻ bài viết của tôi”.
Miguel nói rằng anh không nghĩ việc này sẽ mang lại kết quả vì chiếc iPhone đã nằm dưới sông suốt 10 tháng.
Tuy nhiên, ông vẫn làm khô thiết bị bằng máy nén khí. Khi kết nối với bộ sạc, màn hình iPhone đã hiển thị hình ảnh của một người đàn ông và phụ nữ, cũng như ghi rõ ngày 13/8 (ngày thiết bị rơi xuống nước).
Bài đăng của Miguel đã được chia sẻ hơn 4.000 lần và cuối cùng chiếc điện thoại thất lạc cũng tới được tay chủ nhân là anh Owain.
Thực tế, Owain không sử dụng mạng xã hội nên anh không phải là người trực tiếp nhìn thấy bài đăng của Miguel. Một người bạn chơi với vị hôn thê của Miguel đã nhìn thấy bài đăng và thông báo cho họ biết.
Giống như Miguel, anh Owain cũng bị sốc khi biết chiếc điện thoại vẫn còn hoạt động.
Đa số các mẫu iPhone đời mới đều có khả năng chống nước chuẩn IP68, nghĩa là chúng có thể chịu được nước ngọt ở độ sâu 1,5 mét trong thời gian tối đa 30 phút. Tuy nhiên, trên thế giới đã có không ít trường hợp iPhone rớt xuống nước lâu hơn thời gian đó nhưng vẫn hoạt động bình thường.

Mời độc giả xem video Vụ lật cano ở Hội An: Đã có 13 người tử nạn, tích cực tìm kiếm 4 người mất tích. Nguồn: VTV24.


Thảo Nguyên (Theo Ladbible)

>> xem thêm

Bình luận(0)