Dân chào đón tàu bọc thép của Chủ tịch Kim Jong-un trở về Triều Tiên

Google News

Lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un về tới Bình Nhưỡng sau chuyến thăm Nga để gặp thượng đỉnh Tổng thống Vladimir Putin, theo hãng thông tấn quốc gia Triều Tiên KCNA.
 

Chuyến tàu đặc biệt của Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong-un về nước sáng sớm 27/4 trong sự chào đón của người dân tỉnh Bắc Hamgyong ở miền Đông Bắc, KCNA đưa tin nhưng không nêu chính xác thời gian và nơi tàu đến.
"Sau khi xuống tàu giữa sự đón chào nồng nhiệt của nhân dân, Lãnh đạo Tối cao Kim Jong Un đã được trưởng đội danh dự Quân đội Nhân dân Triều Tiên chào mừng theo đúng nghi lễ", KCNA cho biết.
Dan chao don tau boc thep cua Chu tich Kim Jong-un tro ve Trieu Tien
Lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un (giữa) về nước ngày 27/4 sau chuyến thăm Nga, trong bức ảnh được hãng thông tấn quốc gia Triều Tiên KCNA công bố. Ảnh: Yonhap. 
Hãng thông tấn nói ông Kim về nước sau khi "thực hiện các chiến công bất tử trong các hoạt động đối ngoại vì hòa bình, ổn định của bán đảo Triều Tiên và khu vực, và cuộc sống độc lập, tương lai hạnh phúc của người dân Triều Tiên".
Ông Kim rời thành phố Vladivostok ở vùng viễn đông nước Nga chiều 26/4, một ngày sau hội nghị thượng đỉnh Nga - Triều đầu tiên của ông với ông Putin về phi hạt nhân hóa bán đảo Triều Tiên và quan hệ Bình Nhưỡng - Moscow.
Chuyến thăm Vladivostok là chuyến công du nước ngoài đầu tiên của ông Kim sau khi hội nghị thượng đỉnh Hà Nội tháng hai với Tổng thống Mỹ Donald Trump. Hai lãnh đạo Mỹ - Triều không đồng thuận về phạm vi các bước phi hạt nhân hóa của Bình Nhưỡng và nới lỏng trừng phạt của Washington.
Tại hội nghị thượng đỉnh với ông Putin, ông Kim đã nhấn mạnh rằng hòa bình và an ninh trên bán đảo Triều Tiên sẽ hoàn toàn phụ thuộc vào thái độ tương lai của Washington.
Ông Kim cũng đổ lỗi cho thái độ "đơn phương" của Washington khiến hội nghị thượng đỉnh tháng hai bất thành, đàm phán bế tắc, và nói Bình Nhưỡng đang chuẩn bị cho mọi tình huống, theo KCNA.
Theo Trọng Thuấn/Zing.vn

>> xem thêm

Bình luận(0)