Đám cưới 10 ngày phủ đầy vàng và kim cương của Công chúa Brunei

Google News

Đám cưới công chúa của hoàng gia Brunei kéo dài 10 ngày với nhiều nghi thức truyền thống kèm độ xa xỉ gây choáng ngợp.

Công chúa Brunei Fadzilah Lubabul Bolkiah, 36 tuổi, cùng chồng Abdullah Nabil Mahmoud Al-Hashimi hôm nay kết thúc hôn lễ kéo dài 10 ngày. Đám cưới đình đám này bắt đầu từ 16/1 với loạt nghi thức truyền thống của hoàng gia Brunei.
Dam cuoi 10 ngay phu day vang va kim cuong cua Cong chua Brunei
 


Cô Fadzillah Lubabul là con thứ 9/12 của Nhà vua Hassanal Bolkiah, 75 tuổi - một trong những người giàu nhất thế giới. Quốc vương Hassanal Bolkiah lên ngôi năm 1967, là vị quân chủ trị vì lâu thứ hai trên thế giới sau Nữ hoàng Elizabeth II và cũng là một trong những người giàu có nhất. Ông đứng đầu danh sách các thành viên hoàng gia giàu nhất trong nhiều năm với giá trị tài sản ước tính là 28 tỷ USD.
Cô đã kết hôn với người chồng Awang Abdullah Nabil Mahmoud Al-Hashimi tại chuỗi sự kiện kéo dài suốt hơn một tuần qua.
Ngày 23/1, tại lễ Istiadat Bersanding Pengantin Diraja - phần quan trọng bậc nhất trong truyền thống đám cưới hoàng gia, công chúa Bolkiah được thấy lần đầu sánh bước bên chú rể với tư cách là vợ chồng.
Hàng trăm quan khách đã có mặt để chứng kiến khoảnh khắc trọng đại của đôi tân lang tân nương, cho thấy độ xa hoa và quy mô khủng của đám cưới ở một trong những hoàng gia giàu có nhất thế giới.
Lễ Istiadat Bersanding Pengantin Diraja diễn ra tại sảnh dát vàng của cung điện hoàng gia Brunei. Công chúa và chồng mặc trang phục gấm màu trắng đính toàn kim cương, thể hiện sự giàu có và sang trọng của gia đình hoàng gia Brunei.
Dam cuoi 10 ngay phu day vang va kim cuong cua Cong chua Brunei-Hinh-2
 Khung cảnh đám cưới gây "choáng ngợp".
Dam cuoi 10 ngay phu day vang va kim cuong cua Cong chua Brunei-Hinh-3
 Cô dâu mặc trang phục gấm gắn kim cương.

Dam cuoi 10 ngay phu day vang va kim cuong cua Cong chua Brunei-Hinh-4
 Trước khi thành hôn, Công chúa Fadzillah Lubabul khá kín tiếng và chỉ được biết tới là đội trưởng đội bóng lưới Brune và một nhà hoạt động trong lĩnh vực y tế. Chồng của cô cũng được xem là nhân vật khá bí ẩn khi truyền thông chỉ mô tả anh là "một người nước ngoài đẹp trai".

Dam cuoi 10 ngay phu day vang va kim cuong cua Cong chua Brunei-Hinh-5
 Cặp đôi đã tham gia hàng loạt sự kiện trong đám cưới dài suốt 10 ngày qua.

Theo Song Long/Saostar

>> xem thêm

Bình luận(0)