Cưới 13 năm vợ không chịu sinh con, chồng đòi bồi thường nửa tỷ

Google News

Kết hôn được 13 năm nhưng vợ không chịu sinh con và đòi ly hôn khiến anh chồng bức xúc và kiện đòi bồi thường nửa tỷ.

Mới đây, Tòa án nhân dân quận Đồng Nam, Trùng Khánh, Trung Quốc đã xét xử một vụ dân sự đặc biệt. Nguyên đơn là anh Lý yêu cầu người vợ họ Vương bồi thường 150.000 tệ (khoảng 540 triệu đồng) vì tổn thất tinh thần nghiêm trọng.
Theo bản án, hai người quen nhau khi anh Lý chưa từng kết hôn còn chị Vương đã ly hôn và có một cô con gái nhỏ.
Sau khoảng thời gian yêu nhau, năm 2008, hai người chính thức đăng ký kết hôn. Sau khi kết hôn, chị Vương cùng con gái về sống chung với anh Lý. Cuộc hôn nhân của họ diễn ra khá êm đềm. Lý thương và chăm sóc con riêng của vợ rất tốt.
Tuy nhiên, sau nhiều năm chung sống, anh Lý chờ mãi không thấy vợ "có tin vui". Sau đó, Lý mới phát hiện vợ đã triệt sản sau khi cuộc hôn nhân đầu tiên đổ vỡ.
Lý nhiều lần yêu cầu chị Vương làm phẫu thuật khôi phục khả năng sinh nở nhưng bị từ chối. Chị hứa sẽ bên chồng đến đầu bạc răng long. Tình cảm giữa hai người cũng tốt đẹp nên Lý chấp nhận chuyện vợ không sinh con nữa, bằng lòng nuôi dưỡng con riêng của vợ như con ruột.
Cuoi 13 nam vo khong chiu sinh con, chong doi boi thuong nua ty
Ảnh minh họa.
Tuy nhiên một thời gian sau đó, hai người nảy sinh mâu thuẫn. Vương hai lần đòi ly hôn vào năm 2019 và 2021, kết quả đều bị bác đơn vì không đủ bằng chứng chứng minh tình cảm vợ chồng đã hoàn toàn rạn nứt.
Cho rằng vợ đã phản bội lời thề hẹn năm xưa, anh Lý yêu cầu vợ phải trả phí tổn thất tinh thần 150.000 tệ (tương đương hơn 500 triệu đồng) cho 13 năm hôn nhân mà vợ không chịu sinh con. Anh hy vọng, khoản tiền đó sẽ khiến vợ rút đơn.
Người vợ chẳng đoái hoài gì, vẫn cương quyết ly hôn khiến bố mẹ của anh Lý vô cùng buồn bã. Lúc này, Lý không thể chịu nổi nữa nên đâm đơn kiện vợ ra tòa.
Tháng 12, TAND quận Đồng Nam, thành phố Trùng Khánh, bác đơn kiện của Lý. Tòa cho rằng việc sinh con không phải là kết quả tất yếu của hôn nhân, người phụ nữ không phải là công cụ sinh đẻ. Công dân có quyền sinh đẻ, đồng thời cũng có quyền tự do lựa chọn không sinh con.
Theo luật pháp, vợ chồng đều có quyền bình đẳng về vấn đề sinh sản, khi xảy ra xung đột thì bên nam không được đòi quyền lợi của mình trái với ý muốn của bên nữ.
Khi phán quyết của tòa án được đưa ra, hầu hết mọi người đều đồng tình. Tuy vậy, cũng có người trách móc chị Vương.
“Phụ nữ không phải là cái máy đẻ nhưng nếu không muốn sinh con thì cũng nên nói thẳng với người đàn ông của mình. Trong hôn nhân, trung thực là tiêu chí không thể bỏ qua”, một ý kiến được nhiều người tán đồng.

Mời độc giả xem video "Vợ chồng nghệ sĩ Ngân Quỳnh song ca Tình khúc cho em". Nguồn THVL.



Thảo Nguyên (Theo Sohu)

>> xem thêm

Bình luận(0)