Công chúa Tây Ban Nha sẽ được huấn luyện quân sự 3 năm

Google News

Tháng 8 tới, Công chúa Tây Ban Nha sẽ trải qua một khoá huấn luyện quân sự 3 năm trước khi nối ngôi cha mình theo yêu cầu của chế độ quân chủ.

Công chúa Leonor, người thừa kế ngai vàng tương lai của Tây Ban Nha, sẽ trải qua ba năm huấn luyện quân sự bắt đầu từ tháng 8, Bộ trưởng Quốc phòng nước này Margarita Robles cho biết hôm 14/3.
"Trong tất cả các chế độ quân chủ nghị viện, người thừa kế phải có nền tảng và sự nghiệp quân sự", quan chức Robles cho biết sau cuộc họp nội các.
Công chúa Tây Ban Nha 17 tuổi là con gái cả của Quốc vương Felipe. Cô sẽ hoàn thành việc học tại trường UWC Atlantic College ở Wales, Anh, trong vài tháng nữa, và bước sang tuổi 18 vào tháng 10. Cô đang xếp đầu tiên trong danh sách kế vị ngôi vương ở Tây Ban Nha.
Quan chức Robles nói: "Trong thời gian tới, tổng tư lệnh của các lực lượng vũ trang Tây Ban Nha sẽ là một phụ nữ và trong những năm gần đây, chúng tôi đã nỗ lực rất nhiều để đưa phụ nữ vào các lực lượng vũ trang".
Cong chua Tay Ban Nha se duoc huan luyen quan su 3 nam
Công chúa Leonor đang xếp đầu tiên trong danh sách kế vị ngôi vương ở Tây Ban Nha. 
Công chúa Leonor sẽ được đào tạo năm đầu tiên tại Học viện Quân sự tổng hợp ở Zaragoza, sau đó đến trường hải quân, bao gồm việc lái tàu cao tốc huấn luyện Juan Sebastian Elcano. Tiếp đó, cô sẽ hoàn thành việc học tại Học viện Hàng không Tổng hợp.
Chính phủ và Hoàng gia Tây Ban Nha đã thống nhất quá trình huấn luyện quân sự "rất căng thẳng" của Công chúa sẽ diễn ra trước khi cô học đại học, lộ trình giống cha cô vào những năm 1980.
Quốc vương Felipe VI lên ngôi năm 2014 sau khi cha ông là cựu vương Juan Carlos phải thoái vị vì loạt bê bối tham nhũng bị phanh phui. Cựu vương Carlos đã sống lưu vong nhiều năm ở nước ngoài và chỉ trở về Tây Ban Nha vào tháng 5/2022. Hiện gia đình Quốc vương Felipe VI sống tại Cung điện Zarzuela ở Madrid.
Thảo Nguyên (Theo Reuters)

>> xem thêm

Bình luận(0)