Với diện tích chưa đến 0,5 km2, Vatican là quốc gia có diện tích nhỏ nhất trong các nước có chủ quyền trên thế giới. Vị trí địa lý nằm gọn trong lòng thành phố Rome (Italy) cũng khiến Vatican không thể xây dựng sân bay. Ảnh: Getty.Tuy nhiên, điều đó không có nghĩa Vatican hoàn toàn không có đường bay nào. CNN cho biết một phần của thành cổ Leonine đang được dùng để làm sân bay chuyên dụng cho trực thăng của Giáo hoàng mỗi khi ông đi công tác. Vì Giáo hoàng không có chuyên cơ riêng, Không lực Italy cung cấp trực thăng cho ông ra vào Vatican. Ảnh: Terra.Với mỗi tấc đất đều có giá “trên trời” và hầu như không có vùng bằng phẳng, Monaco, đất nước với diện tích nhỏ thứ hai thế giới, cũng khó lòng xây dựng một sân bay. Chính vì vậy, sân bay Nice Cote d’Azur của nước láng giềng Pháp được sử dụng như một trạm trung chuyển cho du khách đi và đến Monaco. Đây là một trong những sân bay đẹp và ấn tượng nhất thế giới. Ảnh: CNN.Sau khi hạ cánh ở Nice Cote d’Azur, khách du lịch sẽ sử dụng trực thăng để di chuyển đến Monaco. Những chiếc trực thăng này khởi hành mỗi giờ với chi phí tầm 168 USD. Ảnh: Luxury Travel Magazine.Bị bao quanh bởi đường biên giới với Italy, San Marino cũng gặp rất nhiều khó khăn trong việc phát triển ngành hàng không. Nước này cũng không có vùng đất nào đủ rộng, bằng phẳng. Dù vậy, San Marino lại rất nổi tiếng với việc nhận đăng ký máy bay riêng và máy bay sử dụng cho mục đích quảng cáo từ khắp nơi trên thế giới. Những chiếc phi cơ này sẽ được đánh ký hiệu T7 trước mã số. Ảnh: CNN.Tương tự như Monaco, Andorra sử dụng nhờ sân bay La Seu d’Urgell của nước láng giềng Tây Ban Nha. Nằm trên một vùng đồi bằng phẳng, sân bay này không được sử dụng nhiều ngoại trừ các chuyến bay định kỳ đến thành phố Barcelona và thậm chí còn bị bỏ hoang ở đầu những năm 1980. Tuy nhiên, La Seu d’Urgell đang chuẩn bị hoàn thành nâng cấp và hứa hẹn sẽ được sử dụng nhiều hơn trong tương lai. Ảnh: CNN.Dù không có sân bay nhưng Andorra có 2 hãng hàng không Andorra Airlines và Air Andorra. Trong ảnh, máy bay của hãng hàng không Andorra Airlines tại sân bay La Seu d’Urgell. Ảnh: Nació Digital.Liechtenstein cũng là một đất nước có diện tích quá nhỏ cho một sân bay. Sân bay gần nhất của quốc gia này chính là St. Gallen-Altenrhein, nằm trong biên giới của Thụy Sỹ một vài m nhưng lại thuộc sở hữu và quản lý của công ty People’s Viennaline, Áo. Ảnh: CNN.Hãng hàng không People’s Viennaline nổi tiếng với kỷ lục “Chuyến bay quốc tế ngắn nhất thế giới” khi chỉ tốn có…8 phút để di chuyển từ sân bay St. Gallen-Altenrhein đến sân bay Friedrichshafen, Đức. Tuy nhiên, lộ trình bay này đã bị dừng lại do không đáp ứng đủ số lượng khách. Chuyến bay cuối cùng của lộ trình cất cánh vào tháng 4/2017. Ảnh: Wiki Commons.
Với diện tích chưa đến 0,5 km2, Vatican là quốc gia có diện tích nhỏ nhất trong các nước có chủ quyền trên thế giới. Vị trí địa lý nằm gọn trong lòng thành phố Rome (Italy) cũng khiến Vatican không thể xây dựng sân bay. Ảnh: Getty.
Tuy nhiên, điều đó không có nghĩa Vatican hoàn toàn không có đường bay nào. CNN cho biết một phần của thành cổ Leonine đang được dùng để làm sân bay chuyên dụng cho trực thăng của Giáo hoàng mỗi khi ông đi công tác. Vì Giáo hoàng không có chuyên cơ riêng, Không lực Italy cung cấp trực thăng cho ông ra vào Vatican. Ảnh: Terra.
Với mỗi tấc đất đều có giá “trên trời” và hầu như không có vùng bằng phẳng, Monaco, đất nước với diện tích nhỏ thứ hai thế giới, cũng khó lòng xây dựng một sân bay. Chính vì vậy, sân bay Nice Cote d’Azur của nước láng giềng Pháp được sử dụng như một trạm trung chuyển cho du khách đi và đến Monaco. Đây là một trong những sân bay đẹp và ấn tượng nhất thế giới. Ảnh: CNN.
Sau khi hạ cánh ở Nice Cote d’Azur, khách du lịch sẽ sử dụng trực thăng để di chuyển đến Monaco. Những chiếc trực thăng này khởi hành mỗi giờ với chi phí tầm 168 USD. Ảnh: Luxury Travel Magazine.
Bị bao quanh bởi đường biên giới với Italy, San Marino cũng gặp rất nhiều khó khăn trong việc phát triển ngành hàng không. Nước này cũng không có vùng đất nào đủ rộng, bằng phẳng. Dù vậy, San Marino lại rất nổi tiếng với việc nhận đăng ký máy bay riêng và máy bay sử dụng cho mục đích quảng cáo từ khắp nơi trên thế giới. Những chiếc phi cơ này sẽ được đánh ký hiệu T7 trước mã số. Ảnh: CNN.
Tương tự như Monaco, Andorra sử dụng nhờ sân bay La Seu d’Urgell của nước láng giềng Tây Ban Nha. Nằm trên một vùng đồi bằng phẳng, sân bay này không được sử dụng nhiều ngoại trừ các chuyến bay định kỳ đến thành phố Barcelona và thậm chí còn bị bỏ hoang ở đầu những năm 1980. Tuy nhiên, La Seu d’Urgell đang chuẩn bị hoàn thành nâng cấp và hứa hẹn sẽ được sử dụng nhiều hơn trong tương lai. Ảnh: CNN.
Dù không có sân bay nhưng Andorra có 2 hãng hàng không Andorra Airlines và Air Andorra. Trong ảnh, máy bay của hãng hàng không Andorra Airlines tại sân bay La Seu d’Urgell. Ảnh: Nació Digital.
Liechtenstein cũng là một đất nước có diện tích quá nhỏ cho một sân bay. Sân bay gần nhất của quốc gia này chính là St. Gallen-Altenrhein, nằm trong biên giới của Thụy Sỹ một vài m nhưng lại thuộc sở hữu và quản lý của công ty People’s Viennaline, Áo. Ảnh: CNN.
Hãng hàng không People’s Viennaline nổi tiếng với kỷ lục “Chuyến bay quốc tế ngắn nhất thế giới” khi chỉ tốn có…8 phút để di chuyển từ sân bay St. Gallen-Altenrhein đến sân bay Friedrichshafen, Đức. Tuy nhiên, lộ trình bay này đã bị dừng lại do không đáp ứng đủ số lượng khách. Chuyến bay cuối cùng của lộ trình cất cánh vào tháng 4/2017. Ảnh: Wiki Commons.