Cậu bé mất tích sau khi bị cá sấu tấn công lôi xuống nước

Google News

Trong một chuyến đi chèo thuyền, một bé trai 1 tuổi người Malaysia đã mất tích sau khi bị cá sấu tấn công, lôi xuống nước ngay trước mắt người cha của mình.

Hãng tin Bernama của Malaysia đưa tin sự việc đau lòng xảy ra vào hôm 1/12 tại thị trấn Lahad Datu (bang Sabah, Malaysia). Theo đó, một người đàn ông 45 tuổi đang cùng con trai 1 tuổi của mình đang chèo thuyền tại khu rừng ngập mặn gần cửa biển, thì bất ngờ một con cá sấu tấn công thuyền của 2 cha con.
Bé trai một tuổi bị cá sấu cắn vào người lôi xuống nước. Người cha lúc đó cố hết sức đánh đuổi con cá sấu để giải cứu cho con trai nhưng bất thành. Trong lúc tìm cách kéo con trai khỏi hàm cá sấu, người này bị con vật cắn và bị thương nghiêm trọng ở đầu.
Ngay khi được thông báo về vụ việc, lực lượng cứu hỏa và cứu hộ Malaysia đã đến hiện trường để tìm tung tích của cậu bé.
Cau be mat tich sau khi bi ca sau tan cong loi xuong nuoc
Người đàn ông bị thương ở đầu (trái) và hình ảnh cá sấu ngoạm em bé trong miệng bơi về phía khu rừng ngập mặn. Ảnh: Asiaone. 
Sumsoa Rashid, trưởng trạm cứu hỏa và cứu hộ thị trấn Lahad Datu, cho biết: “Người cha đã được chúng tôi sơ cứu và nhanh chóng đưa đến bệnh viện để điều trị. Chúng tôi đang tiếp tục tìm kiếm tung tích của cậu bé".
Một chiến dịch tìm kiếm quy mô lớn được tiến hành với sự tham gia của lực lượng cứu hộ và cảnh sát.
Máy bay không người lái của lực lượng cứu hộ đã ghi lại được hình ảnh con cá sấu ngoạm chặt em bé trong miệng bơi về phía khu rừng ngập mặn, tuy nhiên, đến nay cậu bé vẫn mất tích.
Cá sấu nước mặn là loài cá sấu cực kỳ hung dữ và có thể tấn công con người để ăn thịt.
Trước đó, hồi tháng 7 vừa qua, một thiếu nữ 14 tuổi sống tại tỉnh Riau (Indonesia) cũng đã bị cá sấu cắn chết khi đang bơi trên sông cùng các bạn. Con cá sấu sau đó đã biến mất mà không để lại dấu vết gì.
Vào tháng 10 năm ngoái, một bé gái 8 tuổi người Indonesia đã bị cá sấu tấn công và ăn thịt khi bơi trên sông ở hòn đảo Buru. Tháng 3/2021, một bé trai 8 tuổi khác cũng đã trở thành nạn nhân của một con cá sấu nước mặn.
Tháng 7/2019, một bé gái 2 tuổi ở Campuchia bị cá sấu ăn thịt sau khi rơi vào chuồng cá sấu tại trang trại của gia đình.
Thảo Nguyên (Theo Asiaone)

>> xem thêm

Bình luận(0)