Cải tạo nhà, người đàn ông Mỹ phát hiện “kho báu” gần 100 tuổi

Google News

Một người đàn ông Mỹ đang cải tạo nhà thì tìm thấy cả một “kho báu” tiền mặt bên dưới khu vực hiên nhà: 1.000 USD gồm các tờ 10 USD và 20 USD từ năm 1934.

Theo trang tin UPI, một cư dân ở thành phố Wildwood, bang New Jersey của Mỹ đã quyết định cải tạo lại ngôi nhà của mình và bất ngờ phát hiện kho báu dưới hiên nhà.
Cụ thể, Rich Gilson và vợ Suzanne mua một ngôi nhà nhỏ được xây dựng từ những năm 1920 từ 4 năm trước. Cặp vợ chồng gần đây muốn sửa chữa ngôi nhà bằng việc nâng nó lên cao hơn và đặt nền móng mới. Để loại bỏ phần móng cũ, Gilson đã sử dụng một chiếc máy xúc mini. Trong quá trình làm việc, người đàn ông phát hiện những vật thể lạ.
“Tôi nghĩ đó là rác, và nhặt chúng lên và ném sang một bên”, Gilson nói.
Tuy nhiên, 2 ngày sau, những vật thể lạ lại thu hút sự chú ý của Gilson. Người đàn ông nhận ra rằng chúng là những bó giấy được buộc bằng một sợi dây thun.
Cai tao nha, nguoi dan ong My phat hien “kho bau” gan 100 tuoi
Người đàn ông tìm thấy "kho báu" trong lúc cải tạo nhà. Ảnh: Pixabay. 
“Tôi xem xét chúng, thấy có màu xanh lục và nhận ra rằng đây là tiền. Chúng trông giống như những điếu xì gà mini xếp chồng lên nhau. Khi bóc chúng ra, tôi thấy rõ những đồng tiền bên trong”, Gilson chia sẻ.
Sau khi kiểm đếm, cặp đôi cho biết, cọc tiền trị giá 1.000 USD với các tờ 10 và 20 USD, được in vào năm 1934.
Gilson nghi ngờ rằng số tiền này có thể có liên quan đến các hoạt động bất hợp pháp. Về giá cả của những năm 1930, số tiền này tương đương với 20.000 USD thời điểm hiện đại.
“Tôi cảm giác điều gì đó đáng ngờ đã xảy ra. Có thể ai đó đã nhận được những tờ tiền mới và cuộn lại rồi đem đi cất giấu, có thể dưới gầm giường hoặc trong tường”, Gilson giải thích.
Gilson cho biết anh sẽ cất giữ tập tiền tìm được. “Tôi sẽ không tiêu số tiền này. Đây là lịch sử, chúng có giá trị hơn nhiều so với giá trị thực sự”, Gilson nói thêm.

Mời độc giả xem video Ai Cập phát hiện thêm kho báu cổ đại với hơn 100 quan tài chứa xác ướp 2.500 năm. Nguồn: VTV24.


Thảo Nguyên (Theo UPI)

>> xem thêm

Bình luận(0)