Bị phạt 1,4 tỷ Đồng vì cho gấu đen ăn 180 quả trứng!

Google News

Theo Đạo luật Động vật hoang dã, cư dân Whistler Zuzana Stevikova bị buộc tội “dẫn dụ động vật hoang dã nguy hiểm” và chịu mức phạt cao nhất chỉ vì cho gấu đen ăn quá nhiều trứng, táo và cà rốt.

Một phụ nữ Canada đã bị phạt 60.000 USD (khoảng 1,4 tỷ Đồng) vì cho gấu đen hoang dã…thưởng thức một bữa tiệc no nê. Cư dân Whistler Zuzana Stevikova bị cáo buộc vi phạm Đạo luật Động vật Hoang dã ở British Columbia sau khi mua 10 thùng táo, khoảng 23kg cà rốt, lê, hạnh nhân và 180 quả trứng mỗi tuần cho động vật hoang dã ăn vào năm 2018.
Bi phat 1,4 ty Dong vi cho gau den an 180 qua trung!
Người phụ nữ Canada bị buộc tội "dẫn dụ động vật hoang dã nguy hiểm" và nhận mức phạt lên tới 1,4 tỷ Đồng
Vụ việc được phát hiện vào tháng 7/2018, Cơ quan Bảo tồn động vật hoang dã đã nhận được đơn khiếu nại rằng ai đó đã cho gấu đen ăn ở khu vực lân cận Kadenwood. Kết quả cuộc điều tra cho thấy Stevikova đã cho các con vật ăn trong suốt mùa hè năm 2018 và thậm chí mua thêm thức ăn cho những con gấu đen mỗi tuần. 
Người phụ nữ sau đó bị buộc tội “dẫn dụ động vật hoang dã nguy hiểm” và “cố tình cho động vật hoang dã nguy hiểm ăn”. Đồng phạm khác là Oliver Dugan cũng nhận cáo buộc tương tự, tuy nhiên không bị khởi tố.
Bi phat 1,4 ty Dong vi cho gau den an 180 qua trung!-Hinh-2
3 con gấu đen buộc phải bị bắn chết. Ảnh: Dailymail 
Việc người phụ nữ cho động vật hoang dã ăn bất hợp pháp đã dẫn đến việc 3 con gấu đen buộc phải bị bắn chết, do chúng đã quá quen với việc cho ăn hàng tuần đến mức không còn tỏ ra sợ hãi con người và gây thiệt hại về tài sản cho khắp khu vực lân cận. 
Simon Gravel, đại diện Cơ quan bảo tồn động vật hoang dã cho biết: “Cho ăn hoặc đặt trái phép chất dẫn dụ để thu hút động vật hoang dã nguy hiểm, chẳng hạn như gấu, là một hoạt động phạm pháp và gây ra nhiều rủi ro”
60.000 USD là mức phạt cao nhất từng được áp dụng theo Đạo luật Động vật Hoang dã. Các nhà chức trách tuyên bố vụ việc là lời cảnh tỉnh cho bất kỳ ai đang có ý định dẫn dụ động vật hoang dã trong tự nhiên. 
Mộc Nhiên (theo Dailymail)

>> xem thêm

Bình luận(0)