Bí mật danh tính của người phụ nữ bị sát hại 40 năm trước

Google News

Nhờ vào sự trợ giúp của công nghệ DNA và phả hệ di truyền, cảnh sát tại quận Spokane, Washington, Mỹ đã xác định được danh tính của người phụ nữ bị sát hại cách đây 40 năm.

Danh tính của thi thể bên sông Spokane từ 40 năm trước được xác định là Ruth Belle Waymire vào năm 1984. Tuy đã xác định được tên của nạn nhân nhưng hiện tại vẫn còn rất nhiều những bí ẩn khác xoay quanh cái chết này.

Bi mat danh tinh cua nguoi phu nu bi sat hai 40 nam truoc

Ruth Belle Waymire. Nguồn: Spokesman

Ngày 20/6/2984, hai ngư dân đã phát hiện một thi thể khỏa thân, không có đầu ở phía nam bờ sông Spokane. Tại thời điểm đó, dù đã nỗ lực điều tra nhưng không có bất cứ thông tin trùng khớp nào với những người được thông báo mất tích.

Sau đó, tháng 4/1998, một hộp sọ được tìm thấy ở trong một bãi đất trống ở Đại lộ 7 phố Sherman cũng không xác định được danh tính. Có khá nhiều những phương hướng điều tra nhưng việc xác định danh tính nạn nhân khá khó khăn.

Vì không thể xác nhận được tên của cô gái xấu số nên cảnh sát gọi cô là “Millie”. Tuy nhiên, theo con gái của thám tử cảnh sát Don Giese tại Spokane “không ai xứng đáng không có tên”, và từ đó cảnh sát bắt đầu lật lại vụ án này và nhờ đến công nghệ DNA.

Ba năm sau khi tìm thấy hộp sọ, thông qua công nghệ DNA đã chứng minh hộp sọ tìm thấy ở bãi đất trống với thi thể tại bờ sông là cùng một người nhưng vẫn chưa thể xác nhận danh tính của nạn nhân là ai.

Năm 2002, các bản vẽ pháp y tái tạo khuôn mặt đã được thực hiện và đến tận năm 2007 thông tin của vụ việc mới được tải lên cơ sở dữ liệu Quốc gia về những người mất tích và không xác định.

Mùa thu năm ngoái, cảnh sát đã gửi mẫu DNA của của “Millie” đến Othram Nanolabs để phân tích mẫu theo phả hệ di truyền. Phương pháp xét nghiệm di truyền cũng là phương pháp phân tích DNA đặc biệt để so sánh các cấu hình DNA đã được công khai để xây dựng phả hệ xác định anh em họ, hoặc người thân.

Cuộc điều tra đã thu hẹp được danh tính của Millie và có xác định được một người chị em của cô. Các thám tử đã liên lạc với người phụ nữ này và xác định danh tính nạn nhân là Ruth Belle Waymire.

Waymire bị sát hại năm 24 tuổi. Cô sống và lớn lên là Spokane, theo học tại trường trung học Rogers, sống với mẹ và chị gái sau khi gia đình ly hôn.

Sau khi mẹ của Waymire qua đời, hai chị em đường ai nấy đi và mất liên lạc. Waymire chưa hề được thông báo mất tích. Theo mô tả của chị gái, Waymire là người thích đi lang thang, dành thời gian nhiều nhất ở Spokane.

Vào thời điềm qua đời, cô đã kết hôn với người chồng thứ hai cùng với Trampas DL Vaughn. Theo khám nghiệm tử thi, cô đã sinh con trước khi bị sát hại tuy nhiên không có bất cứ hồ sơ nà về con cái của Waymire.

Bi mat danh tinh cua nguoi phu nu bi sat hai 40 nam truoc-Hinh-2

Chồng thứ hai của Waymire -Trampas DL Vaughn

Chồng thứ hai của Waymire đã ngồi tù ở Iowa, qua đời ở California vào năm 2017. Không có hồ sơ thông tin về việc li hôn của hai người, cảnh sát cũng không loại trừ là anh ta là một nghi phạm.

Theo phía cảnh sát cung cấp thông tin, người chồng đầu tiên của Waymire không phải nghi phạm và đang hợp tác điều tra. Cảnh sát cũng đang thông báo thông tin đến những người liên quan để có thể biết thêm thông tin.


Như Quỳnh (Theo Spokane)

>> xem thêm

Bình luận(0)