Bé gái 10 tuổi tử vong vì làm thử thách độc hại trên Tiktok

Google News

Chỉ trong năm qua, thử thách độc hại trên TikTok Blackout Challenge khiến ít nhất 5 trẻ em Mỹ thiệt mạng, gần đây nhất là bé gái 10 tuổi.

Ngày 19/12 vừa qua, bé gái 10 tuổi Nyla Anderson, sống tại thành phố Chester, bang Pennsylvania, Mỹ, đã qua đời trong sự bàng hoàng của cả gia đình. Sau khi con gái 10 tuổi tử vong thương tâm, Tawainna - mẹ của bé gái đã lên tiếng cảnh báo về sự nguy hiểm của một thử thách độc hại trên TikTok có tên "Blackout Challenge" (tạm dịch: Thử thách ngạt thở).
Blackout Challenge đã bị cảnh cáo rất nhiều lần là một thử thách độc hại và nguy hiểm, thế nhưng số nạn nhân, đặc biệt là trẻ em vẫn tăng lên. Chỉ trong năm 2021, tại Mỹ đã ghi nhận 5 trường hợp trẻ em qua đời khi tham gia thử thách TikTok này.
Be gai 10 tuoi tu vong vi lam thu thach doc hai tren Tiktok
Nyla tử vong thương tâm khi làm theo thử thách độc hại trên TikTok. 
Theo đó, bé Nyla Anderson, được phát hiện trong tình trạng bất tỉnh trong phòng ngủ vào ngày 19/12 vừa qua. Mặc dù được đưa đi cấp cứu tại bệnh viện gần nhà nhưng cô bé đã không qua khỏi.
Hiện tại gia đình của cô bé Nyla xấu số đang tích cực lên tiếng cảnh báo về thử thách nguy hiểm này cũng như kêu gọi các bậc phụ huynh quan tâm hơn đến việc quản lý con cái trên không gian mạng.
Mẹ bé Nyla cảnh báo: "Hãy kiểm tra điện thoại của con bạn, bạn không thể biết mình có thể tìm thấy những gì đâu. Có lẽ bạn sẽ không nghĩ rằng, một đứa trẻ 10 tuổi dám làm điều này nhưng chúng chỉ muốn chứng tỏ bản thân mình có thể làm tốt hơn người khác".
Be gai 10 tuoi tu vong vi lam thu thach doc hai tren Tiktok-Hinh-2
Mẹ của Nyla, chị Tawainna Anderson gửi lời cảnh báo tới các bậc phụ huynh (Ảnh: New York Post). 
Đại diện phát ngôn của TikTok chia sẻ với trang The Post rằng: "Thử thách Blackout Challenge thực sự đáng lo ngại. Mọi người có thể xem và tham gia vào thử thách này từ nhiều nguồn khác nhau ngoài TikTok. Thử thách này xuất hiện từ lâu nhưng chúng bị cấm phát sóng trên nền tảng của chúng tôi. Nó chưa bao giờ là một xu hướng của TikTok. Chúng tôi vẫn rất cẩn trọng trong vấn đề an toàn của người dùng, các video có liên quan sẽ lập tức bị xóa nếu bị phát hiện. Chúng tôi xin gửi lời chia buồn tới gia đình vì sự mất mát này".
Cô bé Nyla được cho là nạn nhân thứ 5 thiệt mạng khi tham gia thử thách "Blackout Challenge" trong năm nay.
Vào tháng 6, một cậu bé 9 tuổi tên Smith Jr được phát hiện trong tình trạng bất tỉnh trong nhà ở Tennessee. Cậu bé đã qua đời sau đó tại bệnh viện, phía gia đình cáo buộc con trai mình đã tham gia một thử thách trên TikTok.
Cùng tháng đó, một cậu bé 12 tuổi đã chết trong khi cố gắng quay lại cảnh mình tham gia "Blackout Challenge" ở Oklahoma.
Vào tháng 3, Joshua Haileyesus (12 tuổi) ở Colorado được phát hiện bất tỉnh trong nhà tắm sau khi tham gia thử thách này. Sau đó 3 tuần, cậu bé đã qua đời.
Vào tháng 1, một bé gái 10 tuổi người Ý được phát hiện đã chết trong phòng tắm khi cố gắng tham gia vào một thử thách độc hại trên TikTok.
Theo nhiều báo cáo, "Blackout Challenge" là một thử thách xuất hiện từ năm 1990, từ rất lâu trước đó trước khi có sự tồn tại của mạng xã hội. Vào thời điểm đó, thử thách này có nhiều hình thức chơi nhưng cách thực hiện tương tự nhau.

Mời độc giả theo dõi video Top 10 các Tiktoker đang làm mưa làm gió với giới trẻ: Linh Barbie dẫn đầu. Nguồn: Yannews.


Thảo Nguyên (Theo Nypost)

>> xem thêm

Bình luận(0)