Bằng chứng cơ phó A320 chủ đích đâm máy bay xuống núi

Google News

(Kiến Thức) - Cơ phó máy bay Airbus A320 đã dành thời gian để nghiên cứu các cách tự sát và hệ thống an ninh cửa buồng lái trước khi thảm kịch xảy ra.

Thông tin trên đã được các nhà điều tra Pháp tìm thấy sau khi họ kiểm tra lịch sử các trang website mà người cơ phó Andreas Lubitz đã lên trong máy tính bảng mà họ thu được trong căn hộ anh ta. Đây được coi là bằng chứng đầu tiên cho thấy, cơ phó Andreas Lubitz đã lên kế hoạch để điều khiển chiếc A320 mang số hiệu 4U9525 lao xuống dãy núi Alps hôm 24/3.
Bang chung co pho A320 chu dich dam may bay xuong nui
Cơ phó Andreas Lubitz. 
Cùng với đó, ngày 2/4, các đội tìm kiếm thông báo, họ đã tìm thấy hộp đen thứ hai của máy bay hãng Germanwings gặp nạn, một bước tiến tích cực khác giúp các điều tra viên hoàn tất bức tranh về vụ thảm kịch hàng không này.
Theo đó, phía cơ quan điều tra đã tập trung vào phía cơ phó Lubitz sau khi họ tìm thấy và trích lọc các thông tin trong hộp đen ghi âm hội thoại. Họ cho rằng, người cơ phó 27 tuổi đã khóa trái cửa buồng lái, không cho cơ trưởng vào bên trong và cố ý lái chuyên cơ lao xuống núi.
Thanh Nga (theo AP)

>> xem thêm

Bình luận(0)