Argentina: Vừa bị cướp “hỏi thăm”, công ty lại bị cảnh sát đến trộm

Google News

Một công ty du lịch ở Argentina gần đây không may bị cướp hai lần trong một ngày, một lần bởi một vài tên cướp hung hãn và sau đó là bởi các nhân viên cảnh sát.

Hôm 12/4, hai tên cướp có vũ trang đã xông vào văn phòng của một công ty du lịch ở Buenos Aires và hành hung nhân viên trước khi tẩu thoát với hàng trăm nghìn peso.
Các nhân viên công ty đã gọi cảnh sát ngay khi những kẻ tấn công rời khỏi cơ sở nhưng việc này lại bị coi là một sai lầm lớn. Trong khoảng 10 phút, ba sĩ quan cảnh sát đã đến hiện trường và sau một cuộc thẩm vấn ngắn với các nhân viên về vụ cướp, họ xông vào truy đuổi bọn tội phạm. Sau đó, một trong những nhân viên của công ty này nhận thấy rằng một chiếc túi màu đen chứa khoảng 4 triệu peso mà bọn cướp để lại cũng biến mất không dấu vết.
Argentina: Vua bi cuop “hoi tham”, cong ty lai bi canh sat den trom
Sĩ quan cảnh sát thản nhiên bước ra khỏi công ty và mang theo chiếc túi xách đựng tiền trên tay. 
Một trong những nhân viên của công ty du lịch khẳng định rằng bọn cướp đã bỏ lỡ túi tiền chứa khoảng 4 triệu peso và nó vẫn ở trong văn phòng khi cảnh sát đến. Anh ta thề không nói dối.
Khi xem lại camera giám sát, họ phát hiện ra một trong những sĩ quan cảnh sát ôm đựng tiền trên tay thản nhiên bước ra khỏi công ty. Lúc này, ông chủ công ty du lịch tin chắc rằng đã có sự nhầm lẫn nào đó và viên cảnh sát đã lấy chiếc túi làm bằng chứng.
Tuy nhiên, khi gọi điện đến đồn cảnh sát để trình báo về việc mất túi tiền, chủ cơ sở được người điều hành cho biết rằng hồ sơ thủ tục do các nhân viên cảnh sát lập không đề cập đến bất kỳ túi tiền nào.
Đến khi công ty giao nộp lại đoạn video trích từ camera an ninh, một công tố viên đã yêu cầu bắt giữ ba sĩ quan cảnh sát để điều tra. Các video cho thấy ba sĩ quan đi cầu thang bộ từ tầng 7 của công ty du lịch mặc dù có thang máy thoải mái hơn. Các nhà điều tra kết luận rằng cả ba đã chú ý đến camera an ninh bên trong thang máy và muốn tránh chúng nhưng lại không biết có gắn camera ở sảnh.
Ba sĩ quan cảnh sát đã bị giam giữ và chiếc túi đen đầy tiền đã được tìm thấy tại một trong những ngôi nhà của nghi phạm. Hai người còn lại phủ nhận việc tham gia vào vụ cướp bất ngờ, khẳng định rằng họ chưa bao giờ coi đồng nghiệp của mình là tội phạm.
Thảo Nguyên (Theo OC)

>> xem thêm

Bình luận(0)