Xe tải chở hàng cứu trợ trở về Nga từ Ukraine

Google News

(Kiến Thức) - Nhiều xe tải trong đoàn cứu trợ của Nga dành cho cư dân miền đông Ukraine đã trở về Nga sau khi chuyển giao xong hàng cứu trợ tại Lugansk.

Nhiều xe tải trong đoàn cứu trợ của Nga dành cho cư dân miền đông Ukraine đã trở về Nga sau khi chuyển giao xong hàng cứu trợ tại Lugansk. Thông tin được phóng viên hãng Itar-Tass báo về từ hiện trường.
Xe tải Nga được lực lượng ly khai đón chào.
Các xe tải trở về Nga qua điểm kiểm soát biên giới tại Donetsk-Izvarino. Trước đó, các xe tải đã chuyển hàng cứu trợ của Nga đến Lugansk ngày 22/8. 260 xe tải chở hàng cứu trợ Nga xuất phát từ Moscow ngày 12/8 mang theo 2.000 tấn hàng cứu trợ cho cư dân miền đông Ukraine phải sống trong cảnh thiếu thốn do giao tranh ác liệt giữa Quân đội Ukraine và lực lượng ly khai miền đông.
Ukraine và phương Tây nhiều lần tuyên bố chuyến xe của Nga nhằm mục đích chuyển vũ khí cho lực lượng ly khai và có nhiều động thái bị Nga cho rằng gây khó dễ cho chiến dịch cứu trợ.
Ngày 22/8, Bộ Ngoại giao Nga ra thông báo tỏ rõ sự bức xúc đối với thái độ của Ukraine: “Khó mà chịu được các thủ tục vô lý của phía Ukraine. Tất cả những cớ nhằm trì hoãn việc bàn giao hàng cứu trợ đến người dân ở miền đông đều đã kết thúc. Phía Nga đã ra quyết định hành động. Đoàn xe chở hàng cứu trợ của chúng tôi bắt đầu tiến về Lugansk”.
Tổng thống Ukraine Petro Poroshenko cho rằng việc đoàn xe viện trợ của Nga đi vào vùng lãnh thổ của Ukraine cho thấy sự vi phạm luật pháp quốc tế và kêu gọi Moscow tuân thủ luật pháp quốc tế. 
Song Tử

Bình luận(0)