Truy tố nghi phạm bí ẩn vụ đánh bom khủng bố ở Bỉ

Google News

(Kiến Thức) - Cơ quan công tố ra quyết định truy tố nghi phạm bí ẩn vụ đánh bom khủng bố ở Bỉ Faycal Cheffou, kẻ bị bắt giữ trong vụ bố ráp hôm 24/3.

Video hiện trường vụ đánh bom ở sân bay Zaventem, Bỉ (Nguồn video: Daily Mail):

Trong một tuyên bố đưa ra hôm 26/3, cơ quan công tố đã quyết định truy tố phóng viên tự do Faycal Cheffou – nghi phạm trong vụ đánh bom khủng bố ở Bỉ hôm 22/3 – với ba tội danh cáo buộc là “gia nhập nhóm khủng bố, giết người theo hình thức khủng bố”.
Theo truyền thông Bỉ. Cheffou là nghi phạm thứ ba mặc áo khoác trắng trong vụ đánh bom ở sân bay Zaventem. Quyết định truy tố của cơ quan công tố Bỉ được đưa ra sau khi một vệ sĩ ở một nhà máy điện hạt nhân bị sát hại.
Truy to nghi pham bi an vu danh bom khung bo o Bi
 Theo cơ quan công tổ Bỉ, nghi phạm đội mũ, mặc áo khoác trong tấm hình này là phóng viên tự do Faycal Cheffou.
Phóng viên tự do Cheffou bị bắt giữ hai ngày trước trong một cuộc bố ráp của cảnh sát để bắt giữ các nghi phạm liên quan tới nhóm khủng bố đứng đằng sau loạt vụ đánh bom ở Brussels xảy ra hôm 22/3.
Theo truyền thông Bỉ, Cheffou là kẻ tấn công thứ ba trong vụ đánh bom ở sân bay Zaventem. Y là kẻ mặc áo trắng và đeo mũ đã chạy thoát khỏi hiện trường khi hai kẻ tấn công còn lại tự làm mình nổ tung. Hắn đội mũ và mặc áo jacket mùa hè màu sáng trong đoạn video an ninh được đăng tải trên các phương tiện truyền thông.
Tuy nhiên, trước đó cùng ngày, báo giới Bỉ loan tin rằng, nghi phạm bí ẩn thứ ba xuất hiện trong video được xác định là Mohamed Abrini (31 tuổi), gốc Maroc.
Nhiều tháng nay, cảnh sát đã theo dõi các động tĩnh của Cheffou, kẻ bị tình nghi là kẻ chiêu mộ chiến binh thánh chiến.
Thanh Nga (theo Daily Mail)

Bình luận(0)